Mặc dù, game Flappy Bird đã bị cha đẻ của mình - Nguyễn Hà Đông khai tử, nhưng cơn sốt mà chú chim này tạo ra vẫn chưa dừng lại.
Vào ngày 18/2 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Thời trang&Phong cách sống Nhộng cho biết, chính thức được cấp Master License (giấy phép chủ) độc quyền để sản xuất và kinh doanh hình ảnh chú chim Flappy Bird lên sản phẩm áo thun trên lãnh thổ Việt Nam.
Theo thỏa thuận này, trong thời gian trước mắt Công ty Nhộng sẽ toàn quyền khai thác, sử dụng hình ảnh trong trò chơi nổi tiếng Flappy Bird trên các sản phẩm áo thun.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Nhộng cho biết: "Trong thời gian tới, Nhộng chắc chắn sẽ phát triển hình ảnh chú chim Flappy Bird này ra những sản phẩm khác. Hiện tại, Nhộng chỉ có giấy phép về hình ảnh trên áo thun tại lãnh thổ Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục xin quyền sử dụng hình ảnh cho các vật phẩm khác. Nhưng Nhộng sẽ chỉ làm việc này khi có được đầy đủ các chứng nhận pháp lý, bản quyền từ phía công ty đại diện của anh Nguyễn Hà Đông".
Là đơn vị nhanh tay giành được hình ảnh chú chim Flappy Bird, đại diện công ty này chia sẻ: "Chúng tôi đã liên hệ làm việc trực tiếp với đơn vị đại diện của anh Đông. Chúng tôi nghĩ, lý do anh Đông đồng ý làm viêc với Nhộng bởi, Nhộng là một trong những đơn vị Việt Nam sản xuất áo thun thực sự quan tâm tới chất lượng.
Hơn nữa, Nhộng mới chỉ là doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam và tác giả Flappy Bird muốn chung tay với các doanh nghiệp tại "sân nhà" hơn là cho phép các doanh nghiệp lớn của nước ngoài sử dụng hình ảnh này ngay tại Việt Nam".
Trước nỗi lo về việc sẽ có nhan nhản những chú chim Flappy Bird "nhái" được in trên áo thun bày bán ngoài thị trường, đại diện Nhộng tự tin cho rằng: "Chúng tôi hy vọng, thông qua câu chuyện của mình, các doanh nghiệp cùng tự giác thực hiện việc tôn trọng bản quyền, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Đương nhiên, văn phòng luật sư đại diện cho anh Nguyễn Hà Đông sẽ có ý kiến nếu một đơn vị nào đó khai thác hình ảnh Flappy Bird không có phép (không thông qua Nhộng). Trong vài ngày tới, văn phòng này cũng sẽ thực hiện cấp giấy chứng nhận cho master-license này đối với chúng tôi".
Việc trở thành đơn vị độc quyền sở hữu hình ảnh chú chim Flappy Bird đã từng thu về hàng nghìn USD cho Nguyễn Hà Đông khiến nhiều người tò mò về cái giá mà Công ty này phải trả. Đại diện của công ty thời trang cũng khẳng định: "Chắc chắn rằng, anh Nguyễn Hà Đông khi thông qua người đại diện của mình đồng ý cung cấp quyền khai thác độc quyền hình ảnh Flappy Bird trên áo thun tại Việt Nam dành cho chúng tôi không hẳn vì lý do tiền bạc.
Để có được quyền khai thác hình ảnh này, chúng tôi không phải trả trước cho anh Nguyễn Hà Đông một khoản tiền nào. Thay vì vậy, câu chuyện của chúng tôi nói trong tiết trời lạnh giá tại Hà Nội về Store bán hàng của Angry Bird – một chú chim nổi tiếng khác lại sôi nổi hơn chủ đề tiền bạc rất nhiều. Trang Store của Angry Bird có đầy đủ mọi thứ dành cho fans hâm mộ trên toàn cầu bao gồm đồ chơi, thú nhồi bông, kính mắt, vỏ điện thoại, bút chì… và áo thun.
Nhiệm vụ của chúng tôi là cùng các doanh nghiệp sản xuất áo thun Việt Nam khác sản xuất áo thun mang hình ảnh... Flappy Bird có bản quyền đầy đủ với các thông điệp khác nhau cho cả người Việt lẫn người nước ngoài, để tiếp tục quảng bá tốt nhất hình ảnh Flappy Bird tới cộng đồng.
Hơn nữa, đây cũng sẽ là một đáp án tốt cho cuộc tranh luận nảy lửa gần đây trên Internet về Game trên Mobile kiếm tiền qua quảng cáo như thế nào. Đơn giản, khi đã trở thành một biểu tượng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu, bạn có thể làm nhiều việc, kiếm được nhiều tiền và giúp đỡ nhiều doanh nghiệp địa phương cùng kiếm tiến với mình không chỉ dựa vào quảng cáo".