Cỏ Mềm 10 năm: hành trình đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế

19-11-2025 08:00 | Khỏe - Đẹp
google news

Mười năm kiên định với triết lý "Lành và Thật", Cỏ Mềm từ một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam non trẻ đã trở thành cái tên ghi dấu ấn tại nhiều giải thưởng quốc tế.

Hành trình ấy được xây dựng bằng sản phẩm an lành, mô hình phát triển bền vững và những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, mở ra khát vọng đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm khu vực và thế giới.

Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á

Năm 2021, Cỏ Mềm được vinh danh tại Giải thưởng APEA với danh hiệu "Thương hiệu Truyền cảm hứng Châu Á" - một giải thưởng dành cho những tổ chức tiên phong truyền cảm hứng sáng tạo, theo đuổi các giá trị nhân văn và bền bỉ kiến tạo sản phẩm xanh, an lành với môi trường. Dù mới bước sang năm thứ 6, Cỏ Mềm đã chứng minh tầm vóc của một doanh nghiệp đi trước thời đại trong việc tạo lập giá trị bền vững cho cộng đồng và hệ sinh thái tự nhiên.

Cỏ Mềm 10 năm: hành trình đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế- Ảnh 1.

Cỏ Mềm bền bỉ nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên 3 nguyên tắc an toàn - hiệu quả - bền vững.

Tiêm phong công khai minh bạch toàn bộ thành phần, nguồn gốc và công dụng của nguyên liệu trên website chính thức, Cỏ Mềm đã vượt qua hàng trăm đề cử xuất sắc khác để tiến vào top các doanh nghiệp dẫn đầu. Doanh nghiệp đã thuyết phục hội đồng thẩm định qua ba vòng đánh giá, bầu chọn gắt gao, nhờ triết lý phát triển kiên định và tính chính trực trong toàn bộ chuỗi vận hành.

Giải thưởng APEA danh giá đã mở ra "tín hiệu xanh" đầu tiên cho chuỗi thành tựu quốc tế của Cỏ Mềm sau này, khẳng định vị thế một thương hiệu Việt không chỉ làm đẹp cho con người, mà còn lan tỏa trách nhiệm, cảm hứng và chuẩn mực mới cho ngành mỹ phẩm thiên nhiên châu Á.

Thương hiệu bản sắc Việt định vị giá trị toàn cầu

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Cỏ Mềm được vinh danh "Thương hiệu Bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu". Danh hiệu này một lần nữa khẳng định tính đúng đắn và chiều sâu chiến lược của Cỏ Mềm trên hành trình nâng tầm nguồn nguyên liệu bản địa, bảo tồn tinh hoa thảo mộc Việt, đồng thời lan tỏa giá trị văn hoá dân tộc ra thế giới.

Cỏ Mềm 10 năm: hành trình đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế- Ảnh 2.

Cỏ Mềm tích cực hợp tác phát triển các vùng trồng nguyên liệu.

Giải thưởng thuộc khuôn khổ Diễn đàn Giao lưu Kinh tế - Văn hoá Việt Nam - Ấn Độ. Đây là một trong những giải thưởng quốc tế hiếm hoi tôn vinh những thương hiệu hội tụ cả tinh thần sáng tạo, năng lực đổi mới lẫn đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế, lan tỏa giá trị văn hóa và là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài.

Đại diện Cỏ Mềm, bà Thuận Thảo đã phát biểu: "Với giá trị cốt lõi "sản phẩm Lành - chất lượng Thật", Cỏ Mềm đã và đang từng bước nỗ lực tiến ra thế giới. Chúng tôi mong rằng với sự hỗ trợ của chính phủ, các hiệp hội và diễn đàn quốc tế, những thương hiệu Việt Nam như Cỏ Mềm sẽ có nhiều cơ hội để tiến ra toàn cầu, đóng góp tích cực cho kinh tế xã hội chung, đồng thời lan tỏa được bản sắc văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế."

Thương hiệu tiêu biểu ASEAN

Năm 2024, Cỏ Mềm được vinh danh "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN" tại ASEAN AWARD. Đây là một trong những giải thưởng có tiêu chí khắt khe của khu vực. Bởi để lọt vào top 10, doanh nghiệp không chỉ cần đạt tiêu chí về năng lực tài chính, mà còn phải có uy tín trên thị trường; sở hữu sản phẩm có nguồn gốc minh bạch, chất lượng, an toàn và mẫu mã sáng tạo, hiện đại.

Một lý do nữa giúp Cỏ Mềm vươn lên chinh phục thành công giải thưởng "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN" chính là những đóng góp không ngừng nghỉ với các hoạt động bảo vệ môi trường. Dự án Rừng An Lành - trồng rừng giữ nước đã trở thành một hoạt động trách nhiệm xã hội đặc trưng của thương hiệu này, đồng thời tạo đà cho một quyết tâm phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Dấu ấn toàn cầu cho hành trình "Thập kỷ Xanh" của mỹ phẩm Việt

Bước sang năm thứ 10, những nỗ lực vì cộng đồng, môi trường và xã hội của Cỏ Mềm đã được ghi nhận với cú đúp giải thưởng trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh và Giải thưởng Toàn cầu về CSR & ESG lần thứ 17. Hai giải thưởng trao cho mỹ phẩm Cỏ Mềm bao gồm: Giải Platium - Thương hiệu đổi mới xuất sắc trong sản xuất và phát triển bền vững; và Giải Gold - Thương hiệu Tiên phong phát triển bền vững và hoạt động xã hội.

Cỏ Mềm 10 năm: hành trình đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế- Ảnh 3.

Dự án Ngôi trường ước mơ 2025 của Cỏ Mềm

Cú đúp này là lời xác tín cho hành trình bền bỉ của Cỏ Mềm: kiên định loại bỏ hóa chất độc hại, ưu tiên nguyên liệu bản địa, ứng dụng khoa học hiện đại để kiến tạo những sản phẩm vừa "lành" cho con người, vừa "tử tế" với môi trường. Hội đồng chuyên môn đánh giá cao mô hình tích hợp kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng của Cỏ Mềm: từ hỗ trợ nông dân, thúc đẩy thực hành nông nghiệp bền vững đến áp dụng các tiêu chuẩn ESG nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu xanh, minh bạch và đáng tin cậy.

Theo bà Thuận Thảo - Người sáng lập Cỏ Mềm, cú đúp giải thưởng này không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho những nỗ lực chuyên tâm suốt 10 năm qua của thương hiệu trên hành trình hướng tới hệ tiêu chuẩn toàn cầu, tạo ra những sản phẩm bền vững, có giá trị và đóng góp cho xã hội.

Doanh nghiệp tự giới thiệu


Ý kiến của bạn