Chính phủ đồng ý tổ chức “Tháng hành động vì chất lượng, VSATTP”

21-03-2013 15:29 | Xã hội

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có ý kiến đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tổ chức Lễ phát động và triển khai "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2013 (từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2013).

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có ý kiến đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tổ chức Lễ phát động và triển khai "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2013 (từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2013).

Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 2072/VPCP-KGVX về việc tổ chức "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2013. Thông báo nêu rõ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế (tại công văn số 1002/BYT-ATTP ngày 26/2/2013) về việc tổ chức Lễ phát động và triển khai "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2013.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chỉ đạo triển khai thực hiện chỉ tiêu trên 80% chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể đông người ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động này.

Bộ Y tế khẩn trương hoàn thành dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/3/2013.

Đồng thời, Bộ Y tế có giải pháp khắc phục cơ bản tình trạng ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể như: phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm (Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 23/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm…) và các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm cho các chủ doanh nghiệp có bếp ăn tập thể, các cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho tập thể, đặc biệt là đối với các cơ sở, doanh nghiệp có bếp ăn đông người (có thể từ 100 suất ăn trở lên).

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y  tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu các chủ doanh nghiệp đánh giá tình hình thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại bếp ăn của doanh nghiệp mình, ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm (theo mẫu của ngành y tế), gửi Sở Y tế địa phương để kiểm tra, giám sát việc thực hiện (lưu ý tăng cường kiểm tra các cơ sở chưa thực hiện việc cam kết).

* Bộ Y tế ngày 19/3 đã có Kế hoạch số 07/KH-BCĐTƯVSATTP tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2013 với chủ đề "An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể". Đây là hoạt động mở đầu cho chiến dịch tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động năm 2013.

Theo đó, sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 9/4/2013 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện Đồng Nai.

Dương Hải

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn