Cháy hầm xe chung cư Mỹ Đình, nhiều ôtô bị thiêu rụi

02-07-2008 17:47 | Thời sự

Đêm qua, hàng trăm người dân khu nhà A, chung cư Mỹ Đình 1 (huyện Từ Liêm, Hà Nội) chạy tán loạn, khi ngọn lửa bùng phát tại hầm để ôtô. Ba chiếc "xế hộp" đắt tiền bị thiêu rụi, hàng chục chiếc khác hư hỏng.

Đêm qua, hàng trăm người dân khu nhà A, chung cư Mỹ Đình 1 (huyện Từ Liêm, Hà Nội) chạy tán loạn, khi ngọn lửa bùng phát tại hầm để ôtô. Ba chiếc "xế hộp" đắt tiền bị thiêu rụi, hàng chục chiếc khác hư hỏng.

 Hơn 10 chiếc xe vẫn còn nằm dưới hầm sau vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Hưng
Đến 9h sáng nay, nhiều người dân mới quay về để dọn dẹp nhà cửa. Tại hiện trường, khu để xe đen kịt, bốc mùi khét lẹt, 3 ôtô loại sang trong đó có BMW cháy rụi hoàn toàn, 2 chiếc khác bị hỏng nặng. Gần 20 ôtô còn lại phủ đầy muội đen, nhiều bộ phận làm bằng nhựa bị chảy, biến dạng.

Theo anh Võ Thanh Hải, trú tại căn hộ A302 của tòa nhà, anh là người đầu tiên ở khu chung cư phát hiện ra vụ cháy và lao xuống để tìm cách dập. Ngọn lửa xuất phát từ chiếc BMW và nhanh chóng lan ra ngoài thiêu rụi hai xe bên cạnh, trong đó có chiếc Deawoo Gentra của anh Hải.

"Nửa đêm qua tôi ngửi thấy mùi khét, khói và lao ngay xuống tầng hầm. Tuy nhiên, chỉ dùng đến bình xịt thứ hai thì tôi bị ngạt khói, không dập tiếp được nữa", anh Hải kể.

Chủ đầu tư cam kết sẽ đền bù những thiệt hại do vụ cháy rạng sáng ngày 2/7 gây ra, đồng thời chịu trách nhiệm thanh toáncác chi phí liên quan cho người dân sống trong Nhà A - Khu chung cư Mỹ Đình 1 (Hà Nội).
Theo vietnamnet

Anh Trần Quốc Huy, bảo vệ tòa nhà cho biết, ngọn lửa quá mạnh đã vượt ngoài tầm kiểm soát của lực lượng bảo vệ trực. Một giờ sau, cảnh sát cứu hỏa mới có mặt, dập tắt vụ cháy.

Những chiếc xe được đưa ra khỏi hầm phủ đầy muội than. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo nhiều người dân tại chung cư này, thiệt hại có thể sẽ giảm bớt nếu phương tiện phòng cháy chữa cháy của tòa nhà được trang bị đầy đủ và có phương án chữa cháy thích hợp. "Chuông báo cháy của tầng hầm và nhiều tầng khác không hoạt động. May mắn không có bình xăng ôtô nào phát nổ", anh Hải cho hay.

Tòa nhà 17 tầng, có hầm để ô tô với sức chứa 30 - 35 xe, được sử dụng từ năm 2007. Hiện trường vụ cháy đang được phong tỏa.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Theo Nguyễn Hưng (VnExpress)


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn