Cháu bé “rụng chân” ở Sơn La sẽ được đưa vào trại trẻ mồ côi

05-04-2016 18:36 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều 5/4, TS Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc BVĐK tỉnh Sơn La cho biết, cháu bé Tráng A Vư, 11 tuổi ở thôn Lóng Luông, xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La hoàn cảnh khó khăn xin được "cưa chân" và được Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo y tế Sơn La hỗ trợ chữa bệnh sẽ được xuất viện vào ngày mai 6/4. Sau khi xuất viện, cháu Vư sẽ được đưa vào trại trẻ mồ côi.

 

TS. Toàn cũng cho biết thêm, bố mẹ nuôi của Vư đã đồng ý để cháu vào trại trẻ mồ côi và sáng 6/4 đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Vân Hồ sẽ lên đón cháu về và giao cho trại trẻ mồ côi Vân Hồ có trách nhiệm nuôi nấng cháu. Tại đây, cháu sẽ được đi học và được nhà nước chăm lo.

Biết hoàn cảnh của gia đình cháu bé khó khăn, BV đã cung cấp xuất ăn miễn phí cho người nhà và cháu Vư khi nằm điều trị tại viện, ngoài ra toàn bộ cán bộ nhân viên y tế của BV cũng đồng lòng ủng hộ và quyên góp lập sổ tiết kiệm cho cháu với số tiền 10.000.000  đồng, cùng với đó các nhà hảo tâm cũng đến BV và đóng góp ủng hộ cháu. Toàn bộ số tiền và sổ tiết kiệm sẽ được UBND huyện quản lý và sẽ có trách nhiệm bàn giao cho Vư khi cháu đủ 18 tuổi. Ngoài ra,  BV cũng đã kêu gọi được tài trợ để lắp chân giả cho Vư.

TS. Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc BVĐK tỉnh Sơn La trao sổ tiết kiệm của Cán bộ nhân viên bệnh viện cho Tráng A Vư

Sau khi xuất viện 1 tháng, Vư sẽ được quay trở lại BV để lắp chân giả. BS. Đỗ Xuân Thụ, Phó giám đốc BV thông tin thêm, sau khi mổ chân ở BV 2 tuần, sức khỏe của Vư đã tốt lên rất nhiều, da dẻ hồng hào khỏe mạnh. Thương Vư 11 tuổi chưa biết chữ, các điều dưỡng tại Khoa Chấn thương chỉnh hình nơi Vư nằm điều trị còn mua bàn, sách vở và hàng ngày thay nhau dạy Vư đọc, viết chữ. Hiện tại, cháu đã thuộc bảng chữ cái và tự viết được tên của mình…

Ngoài chữa bệnh cho Vư, các nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Sơn La còn dạy Vư tập học chữ (ảnh BV cung cấp)

Trước đó, Tráng A Vư bị máy phay đất cán đứt chân nhưng gia đình chỉ chữa bằng đắp lá  khiến chân phải của cháu bị hoại tử phần từ 1/3 khớp gối trở xuống, cháu phải vật lộn với cái chân tật nguyền vô cùng đau đớn. Ngay sau khi biết được thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu ngành y tế Sơn La giúp đỡ và hỗ trợ cháu Vư ở mức tốt nhất có thể. Đêm 23/3, cháu Vư đã được các bác sĩ BVĐK tỉnh Sơn La mổ cắt cụt phần chi hoại tử và hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cũng như ăn ở cho gia đình cháu.


Ng. Hồng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags: