Bộ Công thương yêu cầu làm rõ vụ khăn lụa Khaisilk có mác "Made in China"

26-10-2017 15:40 | Thời sự

SKĐS - Trước thông tin các phương tiện truyền thông đưa về việc khăn lụa Khaisilk có mác "Made in China", Bộ Công thương đã ra văn bản để xác định có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái và đề nghị hướng xử lý.

Khăn lụa Khaisilk

Khăn lụa Khaisilk. (Ảnh minh họa: Trí thức trẻ)

 

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, có khách hàng đã mua sản phẩm Khaisilk ở cửa hàng trên phố Hàng Gai và phát hiện một chiếc khăn lụa có 2 nhãn mác "KHAISILK - Made in Việt Nam" và "Made in China". Vụ việc này đã khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang. Trước tình hình này, Văn phòng Bộ Công thương vừa ra văn bản gửi Cục quản lý thị trường với nội dung như sau:

"Trong mấy ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông, báo chí đã đưa tin và đề cập đến vụ việc một cửa hàng tại Hà Nội của Tập đoàn Khaisilk bán khăn vừa có mác "KHAISILK - Made in Việt Nam" vừa có mác "Made in China".

Văn phòng Bộ xin truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh như sau:

Đề nghị Cục quản lý Thị Trường phối hợp với Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên; nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý."

 

Công văn Bộ Công thương đề nghị kiểm tra vụ việc liên quan đến Xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk

Công văn Bộ Công thương đề nghị kiểm tra vụ việc liên quan đến Xuất xứ hàng hóa của Tập đoàn Khaisilk

 

Khăn lụa vốn mang nét truyền thống, thường được người Việt Nam mua làm quà tặng bạn bè gần xa và nhiều khách nước ngoài lựa chọn để lưu dấu ấn về vùng đất họ đặt chân tới. Vụ khăn lụa Khaisilk khiến cộng đồng mạng rất bất ngờ và thất vọng bởi khăn lụa Việt Nam vốn rất được ưa chuộng và nhiều người đã từng mua làm quà tặng với giá không phải là rẻ cho bạn bè người thân hoặc khách nước ngoài. Giờ nếu đó là hàng "made in China" thì sẽ cảm thấy rất thất vọng. Việc Bộ Công thương nhập cuộc làm rõ cũng góp phần bảo vệ người tiêu dùng, tạo lòng tin cho người tiêu dùng cũng như bảo vệ xuất xứ cho hàng hóa Việt.


NV
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn