Nâng cao công tác chăm sóc khách hàng
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An luôn triển khai đều đặn, có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng qua các kênh như: số hotline CSKH, fanpage Bệnh viện, khảo sát sự hài lòng của người bệnh, hòm thư góp ý… nhằm nắm bắt, giải quyết nhanh chóng những thắc mắc, phản hồi từ phía bệnh nhân và người nhà.
Những hoạt động này là chiếc cầu nối để rút ngắn khoảng cách giữa người bệnh và nhân viên y tế. Cũng nhờ đó, tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân được lãnh đạo Bệnh viện nắm bắt nhanh chóng và đưa ra hướng điều chỉnh kịp thời.
Với quan niệm "bệnh nhân như người nhà", mỗi người bệnh được nhân viên y tế quan tâm, nắm bắt hoàn cảnh gia đình và động viên tinh thần trong thời gian nằm viện. Mỗi tháng, Bệnh viện hỗ trợ tiền ăn và chi phí điều trị cho nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Bà N.T.H., 69 tuổi, ở Đô Lương – Nghệ An chia sẻ: "Tôi bị gãy tay phải phẫu thuật nhưng gia đình khó khăn, con cái đều đi làm xa nên không ai chăm sóc. Thật may mắn cho tôi khi tôi vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, các y bác sĩ đã chăm sóc tận tình và giúp đỡ tôi trong sinh hoạt hàng ngày. Mọi chi phí ăn uống của tôi trong thời gian nằm viện cũng được Bệnh viện hỗ trợ miễn phí. Tôi rất biết ơn các y bác sĩ."
Bên cạnh việc hỗ trợ bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, Bệnh viện còn tổ chức các hoạt động hướng tới sự hài lòng của người bệnh như: tặng quà cho bệnh nhân vào ngày lễ Tết, cắt tóc gội đầu miễn phí…; với mong muốn bệnh nhân luôn có được tinh thần vui tươi, phấn chấn nhất để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.
Không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ
Trao đổi với chúng tôi, anh T.V.L., 39 tuổi, ở Thanh Chương – Nghệ An vừa cười vừa nói: "Ở quê tôi, giờ cứ gặp ai bị chấn thương là sẽ đều chỉ cho nhau đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An. Ai cũng khen y bác sĩ ở đây vừa giỏi, vừa tận tình với bệnh nhân. Hơn nữa, ở bệnh viện vẫn được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế nên người nghèo như chúng tôi cũng yên tâm điều trị."
Với mục tiêu "lấy người bệnh làm trung tâm", công tác nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh luôn được lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Để nâng cao sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã tăng cường cải cách quy trình, thủ tục hành chính; triển khai khám bệnh thông tầm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn; đổi mới cơ sở vật chất, trang thiết bị…
Với việc không ngừng nâng cao phong cách, thái độ phục vụ, phát triển và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mang lại hiệu quả cao trong điều trị; Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An luôn được bệnh nhân và người nhà đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh. Số lượng bệnh nhân đến khám không ngừng tăng - đó là minh chứng rõ nét nhất về những chuyển biến trong hiệu quả trong việc đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh mà Bệnh viện đang triển khai.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã và đang ngày càng khẳng định vị trí và uy tín của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở khu vực Bắc Trung bộ.