Bé 5 tuổi lạc bố mẹ trong vụ lật phà Hàn Quốc đã gặp người thân Việt Nam

22-04-2014 15:37 | Quốc tế

"Cháu chỉ gọi được vài tiếng 'ngoại ơi' rồi khóc nấc. Nghe tiếng cháu mà tim tôi quặn thắt", bà Nga - mẹ cô dâu Việt mất tích cùng chồng con trong vụ chìm phà Hàn Quốc nói.

"Cháu chỉ gọi được vài tiếng 'ngoại ơi' rồi khóc nấc. Nghe tiếng cháu mà tim tôi quặn thắt", bà Nga - mẹ cô dâu Việt mất tích cùng chồng con trong vụ chìm phà Hàn Quốc nói.

Bà Nguyễn Thị Nga ở khóm 5, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, chồng bà và con gái Út Hạnh qua Hàn Quốc đã được vào bệnh viện thăm cháu ngoại 5 tuổi Kwon Chi-yeon. Bố mẹ cùng anh trai Kwon Chi-yeon hiện vẫn mất tích kể từ khi phà Sewol chìm. Kwon may mắn được một hành khách tên Kim ôm chặt sau đó chuyền em qua tay 4 người đàn ông khác để đưa em thoát khỏi chiếc phà định mệnh.

Theo bà Nga, Kwon Chi-yeon đã nhận ra ngay người dì đến từ Việt Nam bởi mẹ bé - chị Phan Ngọc Thanh vẫn thường cho các con xem ảnh của dì, cậu và ông bà ngoại qua Facebook. Qua điện thoại do Út Hạnh gọi về, bà Nga trò chuyện với cháu nhưng bé chỉ gọi được vài tiếng "ngoại ơi ngoại" và "cậu ơi" rồi khóc nấc. "Nghe cháu gọi mà tim tôi quặn thắt. Nếu vợ chồng Thanh bồng con về Cà Mau chơi mấy ngày trước thì có thể không bị nạn như vậy", bà Nga khóc và cho biết bé hiện vẫn còn tại Bệnh viện Hankuk ở Mokpo, tỉnh Nam Jeolla. Cô ruột của Kwon đã phân công người thân chăm sóc cháu chu đáo.

ba-Nga-2.jpg
Bà Nga bảo, tim bà quặng thắt khi nghe cháu gái gọi "ngoại ơi ngoại". Ảnh: Ái Nam

"Có thể sau này cháu sẽ được gia đình bên nội nuôi dưỡng. Còn với cha mẹ cháu, tôi tính nếu xảy ra tình huống xấu nhất thì mang tro cốt con gái về Việt Nam nhưng chồng tôi không muốn vậy, ông ấy không muốn chia cắt vợ chồng nó", bà Nga nói.

Chị Thanh lấy chồng xa xứ đã 8 năm nhưng cứ 1-2 ngày, chị lại gọi về cho cha mẹ và thường cho 2 con trò chuyện với ông bà ngoại dù các bé chỉ nói được vài từ ngữ tiếng Việt. "Cưng lắm, mỗi lần gọi về, chúng nó chỉ kêu được mấy tiếng 'ngoại, ngoại, ăn cơm, uống nước và Việt Nam", bà Thanh kể.

Theo bà Nga, một ngày trước khi xảy ra tai nạn chìm phà, chị Thanh gọi về Cà Mau cho biết đã chuyển về Việt Nam thêm 1.000 USD để giúp cha mẹ mua vật tư xây cho xong căn nhà cấp 4. Về việc gia đình chị chuyển ra đảo Jeju lập nghiệp, chị cũng nói với mẹ là đã gửi xong ôtô, đồ đạc xuống phà, còn vợ chồng với 2 con sau đó sẽ mua vé máy bay ra đảo. Ở đấy, cha mẹ chồng chị Thanh có để lại vườn cam quýt nhưng không có người trông coi.

"Thanh từng bay ra đó và chụp hình gửi về, tôi thấy 2 cháu đi quanh quẩn trong vườn cây ăn trái chỉ cao ngang mặt người", bà Nga cho biết. "Cuộc gọi cuối cùng Thanh nói cả nhà đi ra đảo bằng máy bay nhưng không hiểu sao lại đi phà, có lẽ không mua được vé. Nó còn nói bay ra tới đảo sẽ gọi về cho tôi nhưng chờ mãi không thấy. Sáng 16/4, tôi sốt ruột gọi nhiều lần vào điện thoại con gái, chuông đổ nhưng không có người nghe", người mẹ nhớ lại và cho biết 2 ngày sau khi con phà chìm, bà mới hay tin dữ.

Hiện những người thân của chị Thanh từ Việt Nam sang cùng các em họ cùng quê lấy chồng Hàn Quốc sau chị đều đã ra cảng Jindo để chờ tin tức chị.

Đã 6 ngày sau vụ chìm phà Sewol, các thợ lặn Hàn Quốc hôm qua trục vớt thêm được hàng chục thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol lên 94. Hơn 200 người khác vẫn mất tích. Hiện điều kiện thời tiết cải thiện với sóng và gió nhẹ, chiến dịch cứu hộ được kỳ vọng là sẽ có nhiều tiến triển, tuy nhiên hy vọng tìm thấy người sống sót hầu như bằng không.

Ái Nam


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn