Những ngày này, Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt nhất trong năm với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C, Bệnh viện K đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả để “giảm nhiêt” nắng nóng cho người bệnh, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài.
Tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5h sáng
Mỗi ngày bệnh viện K tiếp đón khoảng 2000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, bệnh viện K đã triển khai đón tiếp 5h sáng tại cơ sở Tân Triều, 5h30 tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày. Tại cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh, nhân viên hướng dẫn, đón tiếp từ 6h30.
Bệnh viện cũng triển khai bấm số tự động, tăng cường bàn khám, phòng khám, và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm…
Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh
Tại các cơ sở của bệnh viện đều được lắp đặt hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ lọc hiện đại, công suất 250-500l/hđảm bảo cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện nhất là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.
Đặc biệt ngày 17/6 vừa qua, Bệnh viện K phối hợp cùng các nhà tài trợ đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại Bệnh viện K.
Theo đó, hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K với công suất lọc 5.000 lít/giờ, nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo Bộ Y tế quy định.
Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO là công nghệ hàng đầu thế giới để sản xuất nước tinh khiết nhất. Hệ thống sau khi được đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh.
Hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết trị giá 1,5 tỷ đồng hoạt động với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm, pha sữa...
Bật điều hòa 24/24, tăng cường thêm nhiều cây xanh tại khu vực điều trị
Thay vì bật điều hòa luân phiên theo giờ quy định như trước đây, trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài đem lại cảm giác oi bức, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các khoa điều trị bật điều hòa 24/24 tại tất cả các buồng bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.
Ngoài ra khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân.
Tăng cường thêm ghế ngồi, quạt mát ở khu vực phòng khám, sảnh chờ
Ngoài việc kiểm tra hệ vận hành của thiết bị quạt trần, quạt thông gió tại các khu vực phòng khám, khoa khám bệnh, chụp XQ, lấy máu xét nghiệm…. bệnh viện đã tiến hành tăng cường thêm ghế ngồi, lắp thêm nhiều quạt công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho người bệnh trước nền nhiệt 40 độ C.
Mỗi khu vực bệnh nhân ngồi chờ có ít nhất 5 quạt công suất lớn được đưa vào sử dụng.
Trang bị bạt che cách nhiệt
Không chỉ quan tâm, chia sẻ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện còn trang bị thêm nhiều bạt để hạn chế nắng nóng ở khu vực sảnh chờ dành cho người nhà người bệnh.
Nhiều loại cây xanh được đặt ở tất cả các khu vực trong khuôn viên bệnh viện đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, phòng điều trị để làm "dịu" bớt nắng nóng khi người dân đến khám và điều trị.
Không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, bệnh viện K luôn dành sự quan tâm đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Trước tình hình thời tiết như vậy, bệnh viện đã triển khai những giải pháp cơ bản để hạn chế nắng nóng, các bác sĩ khi thăm khám, tư vấn cho người bệnh cũng chia sẻ tận tình để người bệnh lưu ý tránh hiện tượng sốc nhiệt, say nắng ảnh hưởng đến sức khỏe... từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.