Kết quả khảo sát của trường Kinh doanh Harvard cho thấy, lợi nhuận sẽ tăng đến 95% khi tỉ lệ duy trì khách hàng tăng thêm 5%. Khách hàng tin tưởng và quay lại sử dụng dịch vụ đóng góp một phần quan trọng vào mức độ tăng trưởng của các cơ sở chăm sóc sức khỏe.
Làm sao để duy trì và thắt chặt mối quan hệ hai chiều giữa khách hàng và các phòng khám, nha khoa, spa, thẩm mỹ…? Câu hỏi này đã và đang khiến khá nhiều cơ sở loay hoay tìm cách trả lời phù hợp trong bối cảnh công nghệ đã tác động đến khắp các ngõ ngách của đời sống.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với công nghệ thông minh
Chị Đào Thu H. (nhân viên văn phòng tại Hà Nội) từng cảm thấy rất hài lòng khi phòng khám nha khoa mà gia đình chị gắn bó có riêng nhân viên trực đường dây nóng. Muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ, chị Huyền chỉ cần nhấc điện thoại lên gọi trước vài ngày.
Tuy nhiên, việc quản lý thông tin khám và điều trị với chị không hề dễ dàng gì. Gia đình chị Huyền có tới cả chục cuốn sổ y bạ chỉ phục vụ riêng cho việc theo dõi sức khỏe răng miệng vì nhiều lần đi khám chị quên sổ cũ.
Ảnh minh họa
Chị Huyền giống như nhiều khách hàng khác mong muốn làm sao có thể dùng chiếc điện thoại thông minh của mình xử lý được nhiều việc cùng lúc. Bao gồm: Đặt lịch hẹn với bác sĩ, chat với nhân viên chăm sóc khách hàng, tra cứu thông tin điều trị. Và nếu có thể gửi phản hồi tự động đến phòng khám qua điện thoại thì sẽ càng tuyệt vời hơn - chị chia sẻ.
Sự phát triển của công nghệ 4.0 đã tạo ra những cú hích trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Cùng với robot các bác sĩ đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật phức tạp. Dịch bệnh COVID-19 có thể ngăn người dân ra ngoài khắp nơi trên thế giới ra ngoài nhưng không vì thế khiến các dịch vụ khám chữa bệnh ngừng hoạt động nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật số giúp kết nối bác sĩ và bệnh nhân. Và giờ đây, các cơ sở chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng có thể mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của mình bằng cách ứng dụng nền tảng công nghệ thông minh.
Sự phát triển của y học và công nghệ… đã tạo ra những chuẩn mực mới với trải nghiệm của khách hàng trong ngành chăm sóc sức khỏe. Khách hàng chỉ đánh giá trải nghiệm của mình ở cấp độ lý tưởng khi cả ba giai đoạn trước - trong - sau sử dụng dịch vụ đều diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi và có sự gắn kết chặt chẽ với các cơ sở chăm sóc sức khỏe.
Đầu tiên, việc tìm hiểu, tra cứu thông tin của các cơ sở phải diễn ra hết sức dễ dàng và minh bạch. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, các vị khách cần được kết nối liên tục và dễ dàng đặt được lịch hẹn với chuyên gia của mình. Quá trình trải nghiệm sẽ không kết thúc ngay cả khi các vấn đề về sức khỏe của khách hàng được giải quyết. Mối quan hệ hai chiều sẽ tiếp tục được duy trì qua các phản hồi của khách, thông tin khuyến mãi, sự kiện hữu ích về chăm sóc sức khỏe được gửi từ các phòng khám, spa, nha khoa, thẩm mỹ...
Đi xa hơn cùng Zoop Care - nền tảng công nghệ “sinh ra là để giúp”
Chậm một nhịp trong cuộc đua ứng dụng công nghệ có thể khiến các cơ sở mất đi những cơ hội đáng quý. Thật vậy, theo báo cáo mới công bố năm nay của Accenture (Mỹ), 39% số người tham gia khảo sát chia sẻ, tương tác với các nền tảng kỹ thuật số ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trải nghiệm của khách hàng với các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Hơn một nửa số người trả lời rằng họ sẽ có ấn tượng không tốt với nhà cung cấp dịch vụ nếu gặp trục trặc trong việc kết nối, bảo mật thông tin... qua các ứng dụng.
Lựa chọn kết hợp cùng nhà phát triển công nghệ thông minh như Zoop Care sẽ giúp con đường phía trước của các cơ sở chăm sóc sức khỏe rộng mở hơn. Zoop Care được tư vấn phát triển bởi các chuyên gia từ Hiệp hội Bác sĩ Đức mang trong mình sứ mệnh giúp gắn kết chặt chẽ các phòng khám, nha khoa, spa, thẩm mỹ với khách hàng của mình, mang đến những trải nghiệm lý tưởng cả trước - trong và sau khi sử dụng dịch vụ.
Sử dụng nền tảng Zoop Care, các cơ sở chăm sóc sức khỏe có thể định vị đúng nhóm đối tượng, đưa thông báo và ưu đãi “chạm” đúng nhu cầu, từ đó thôi thúc khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ. Zoop Care hỗ trợ cơ sở chăm sóc sức khỏe quản lý lịch hẹn với khách hàng dễ dàng hơn với giao diện trực quan. Từ đó, đơn vị có thể giảm thiểu các tác vụ thủ công và rủi ro chồng chéo lịch hẹn gây quá tải.
Nền tảng Zoop Care cũng tích hợp tính năng thu thập phản hồi tự động từ khách hàng, để từ đó nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời xử lý các vấn đề mà khách hàng gặp để hoàn thiện trải nghiệm sử dụng dịch vụ.
Về phía người dùng cuối, tình trạng lỡ hẹn hay không thể kết nối với chuyên gia, nhận những tin nhắn hoàn toàn không liên quan đến nhu cầu của bản thân từ các cơ sở chăm sóc sức khỏe sẽ không còn xảy ra nữa. Kế hoạch điều trị sẽ được cá nhân hoá theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu của từng người. Và toàn bộ thông tin trao đổi giữa khách hàng và phòng khám, nha khoa, spa, thẩm mỹ sẽ được Zoop Care bảo mật hoàn toàn.
Đặc biệt, Zoop Care không chỉ dừng lại ở việc tích hợp các tính năng thông minh trên một nền tảng công nghệ mà còn bước ra đời sống với những thông điệp tích cực về chăm sóc sức khỏe cùng các sự kiện hữu ích với đối tác, cộng đồng. Trong những ngày cuối năm, đội ngũ Zoop Care đang thực hiện chiến dịch Care Day nhằm mang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng của các cơ sở tới nhiều khách hàng hơn.
Kết lại năm 2020, Zoop Care sẽ tổ chức buổi chia sẻ trực tuyến thảo luận cuối năm: Gia tăng sự hài lòng của khách hàng trong ngành nha khoa. Mỗi sự kiện giống như một nhịp cầu kết nối mối quan hệ hai chiều giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe và khách hàng trong bối cảnh đời sống sống động.
Đăng ký tham gia buổi thảo luận cuối năm của Zoop Care tại đây