DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Những "kẻ thù" âm thầm giết chết giấc ngủ của bạn
BS Thu Vân - 06:33 24/07/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Không tập luyện, ngủ ngày, nghiện cà phê, đọc truyện kinh dị hay thậm chí lười "yêu" cũng có thể giết chết giấc ngủ của bạn.

Những kẻ thù âm thầm giết chết giấc ngủ của bạn

 

Mất ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề như mệt mỏi suốt cả ngày, giảm sức lực, khó khăn trong việc tập trung và tâm trạng bất ổn. Nhận biết các yếu tố có thể gây mất ngủ sẽ giúp bạn phòng tránh tình trạng này:

1. Thiếu tập luyện

Nếu bạn tập luyện đầy đủ, bạn có thể chìm vào giấc ngủ đêm mà không gặp cản trở. Tập luyện giúp bạn ngủ nhanh hơn và cũng giúp cải thiện thời gian ngủ của bạn.

2. Stress

Stress có thể gây mất ngủ hoặc làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hãy thử một số bài tập để thư giãn, thiền và yoga có thể loại bỏ những vấn đề này.

3. Lười “yêu”

Nghiên cứu đã chứng minh rằng lười “yêu có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. “Yêu” không chỉ giúp thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn, nó còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Ngủ ngày

Nếu bạn ngủ trưa, bạn không nên ngủ quá 20 phút vì ngủ ngày nhiều bạn sẽ ít ngủ vào ban đêm.

5. Ít liên lạc với bạn bè

Nghiên cứu cho thấy, những người có những mối quan hệ bạn bè lành mạnh và liên lạc thường xuyên với bạn bè và với con cái có giấc ngủ tốt hơn nhờ tăng hormon hạnh phúc trong cơ thể.

6. Nhiệt độ phòng

Kiểm tra nhiệt độ phòng và điều chỉnh nhiệt độ ở mức khiến cho bạn thoải mái để ngủ ngon hơn.

7. Đọc truyện kinh dị

Nếu bạn có thói quen đọc truyện kinh dị hoặc xem phim kinh dị trước khi ngủ. Hãy cân nhắc kĩ. Thói quen này sẽ cản trở bạn rơi vào giấc ngủ nhanh chóng.

8. Nghiện cà phê

Nếu bạn nghiện cà phê và thấy khó ngủ vào ban đêm, hãy hạn chế tiêu thụ cà phê để tránh mất ngủ.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky/ Univadis)

Tin liên quan
Thực phẩm "vàng" cho giấc ngủ ngon
SKĐS-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
Những điều cần biết về giấc ngủ trưa
SKĐS - Dù bận rộn thế nào bạn cũng nên ngủ trưa vì giấc ngủ trưa dù ngắn nhưng cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe.
5 loại thuốc ảnh hưởng tới giấc ngủ
SKĐS - Việc sử dụng một số loại thuốc trị bệnh gây tác dụng phụ, trong đó có làm rối loạn giấc ngủ. Dưới đây là 5 loại thuốc điển hình khiến người sử dụng dễ gặp ác mộng.
Giấc ngủ ảnh hưởng khả năng sinh sản ở nam giới ra sao?
SKĐS - Cũng như nữ giới, có nhiều yếu tố có thể tác động đến khả năng sinh sản của nam giới như rượu bia, thuốc lá, chế độ ăn uống…tuy nhiên một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thì thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ cũng là nguyên nhân làm suy giảm khả năng sinh sản của nam giới.
Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ
SKĐS - Chồng tôi năm nay 38 tuổi, gần đây tôi phát hiện anh ấy mất ngủ, đêm đang ngủ tự nhiên nghiến răng kèn kẹt và ngồi dậy nói lảm nhảm...
5 cách tập luyện có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn
SKĐS - Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Nhưng tập như thế nào và tập khi nào là điều quan trọng giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm