Nhiều nhà thuốc chưa quan tâm phát triển thương hiệu

14-05-2010 22:21 | Tin nóng y tế
google news

Đó là nhận định của ThS. Vũ Quốc Chinh, Giảng viên Khoa Thương mại - Du lịch - Maketing ĐH Kinh tế TP.HCM trong hội thảo chuyên đề "Xây dựng thương hiệu cho nhà thuốc"

Đó là nhận định của ThS. Vũ Quốc Chinh, Giảng viên Khoa Thương mại - Du lịch - Maketing ĐH Kinh tế TP.HCM trong hội thảo chuyên đề "Xây dựng thương hiệu cho nhà thuốc" do Công ty CP HA Pharma vừa tổ chức tại TP.HCM. Theo thông tin tại hội thảo, hiện chưa có một nghiên cứu nào về việc xây dựng thương hiệu cho nhà thuốc, tuy nhiên, bằng cảm quan có thể thấy phần lớn các nhà thuốc tại TP.HCM nói riêng cũng như Việt Nam chưa có ý thức đúng đắn trong việc cần phải xây dựng thương hiệu cho nhà thuốc của mình. Nguyên nhân chính là do đặc thù kinh doanh nhà thuốc theo kiểu gia đình, với quy mô nhỏ nên họ thường không nghĩ đến chuyện xây dựng thương hiệu cho mình. Sự xuất hiện và hoạt động hiệu quả của một số hệ thống và chuỗi nhà thuốc tại TP.HCM có thể coi là một sự đột phá, theo đúng xu hướng của thế giới. Việc phát triển thành chuỗi, hệ thống là xu hướng của các thành phố lớn, còn với vùng nông thôn, việc phát triển thương hiệu, hình ảnh nhà thuốc có thể chỉ là một nhà thuốc lẻ, nhà thuốc gia đình cụ thể.

TUÂN NGUYỄN


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn