Nô nức hiến máu cứu người đúng dịp Trung thu

25-09-2018 17:38 | Tin nóng y tế

SKĐS - Được tổ chức vào đúng vào dịp Trung thu, với thông điệp "Soi sáng nụ cười em”, chương trình Lễ hội Trăng hồng năm nay dự kiến tiếp nhận 1.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Trung thu là Tết đoàn viên, là dịp mà mỗi trẻ em khắp nơi đều háo hức được có quần áo đẹp, lồng đèn, bánh trung thu và cùng nhau vui hội dưới ánh trăng và đèn hoa rực rỡ. Nhưng đây cũng là điều mà mỗi em nhỏ đang điều trị tại các bệnh viện mong mỏi.

Với ý nghĩa đó, Lễ hội Trăng hồng đã được tổ chức đều đặn trong suốt 10 năm qua nhằm đem lại nguồn máu cho người bệnh. Chương trình được tổ chức hôm nay 25/9/2018 do Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 5/12, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và Ban Chỉ đạo Vận động HMTN phường Đức Thắng tổ chức.

 

 

Ông Nguyễn Văn Huyến – Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Lễ hội Trăng hồng cho biết: "Được tổ chức vào đúng dịp Trung thu hằng năm, Lễ hội Trăng hồng đã trải qua 10 năm phát triển. Năm nay, Ban tổ chức đã linh hoạt áp dụng các biện pháp tuyên truyền vận động hiến máu đến các khu vực xung quanh địa điểm tổ chức. Chương trình không chỉ mang tính nhân văn mà còn là môi trường để tình nguyện viên trải nghiệm và trưởng thành hơn”.

Ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, ThS. Nguyễn Văn Nhữ - Phó trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: "Lễ hội Trăng hồng đã được tổ chức hơn 10 năm, chứng tỏ sức sống bền vững của sự kiện bởi đây là sự kiện nhân ái. Chúng tôi rất cảm kích sự vất vả, không ngại gian khó của hàng trăm tình nguyện viên đã đến từng ngõ phố tuyên truyền hiến máu hiến máu trong những ngày qua”.

Chia sẻ khi đi hiến máu, anh Mai Văn Quân– nhân viên Viện Bảo vệ Thực vật cho biết: "Trước đây, tôi chưa có cơ hội để biết đến hoạt động hiến máu, nhưng nhờ Lễ hội Trăng hồng đã từng được tổ chức ngay tại nơi làm việc của tôi mà tôi đã hiến máu được 3 lần. Tôi rất ngưỡng mộ các bạn trẻ vì đã tổ chức được những đợt hiến máu như thế này, chính nhờ các bạn đã tạo điều kiện cho những người như tôi được hiến máu thuận tiện mà không phải đi xa.”

Một số hình ảnh hiến máu tại Lễ hội Trăng hồng:


Thanh Hằng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn