Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng"

20-07-2013 10:02 | Văn hóa – Giải trí

Với sự cộng hưởng đặc biệt từ nhiều phía, diva Hồng Nhung, Mỹ Linh đã có những phút giây thăng hoa, nhập đồng trong từng lời ca để đưa khán giả trở về với không gian đầy cảm xúc của một Hà Nội thuần khiết trong đêm nhạc "Người Hà Nội" diễn ra tối 18/7 tại Nhà hát Lớn.

Với sự cộng hưởng đặc biệt từ nhiều phía, diva Hồng Nhung, Mỹ Linh đã có những phút giây thăng hoa, nhập đồng trong từng lời ca để đưa khán giả trở về với không gian đầy cảm xúc của một Hà Nội thuần khiết trong đêm nhạc "Người Hà Nội" diễn ra tối 18/7 tại Nhà hát Lớn.

Có người nói Hồng Nhung sinh ra để hát về Hà Nội. Quả thực từng nhiều, rất nhiều lần hát các ca khúc về Hà Nội nhưng mỗi lần nghe nữ diva này hát, người ta vẫn cảm nhận được sự mới lạ, ấn tượng và thật đặc biệt trong cách hát của chị.

Với bản phối khí mới, Hồng Nhung mang lại một hơi thở mới cho nhạc Trần Tiến qua ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng". Cách hát thay đổi đa dạng và chịu khó đón đầu cảm xúc của khán giả đã giúp Hồng Nhung tạo ra những cú "ép phê" khiến khán giả không thể kiềm chế cảm xúc.

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 1
Hồng Nhung tìm về "chất Bống" hồn nhiên, nhí nhảnh

Tuy nhiên, điểm sáng đẹp trong đêm diễn là khi Hồng Nhung tìm về "chất Bống" hồn nhiên, nhí nhảnh, thảnh thơi, yêu đời với giai điệu "Phố cổ". Hồng Nhung đã thực sự "thoát xác" để cống hiến cho khán giả những giây phút thăng hoa trên sân khấu. Sự tỏa sáng của Hồng Nhung tiếp tục khẳng định vị trí đẳng cấp của diva làng nhạc Việt.

Không chỉ hát hay, Hồng Nhung còn thể hiện bản lĩnh và cái duyên trong ứng xử trên sân khấu. Phần giới thiệu bài hát của chị rất tự nhiên, pha chút hài hước khiến người xem lúc cười vui thích, lúc lại vỗ tay tán thưởng, không còn là một Hồng Nhung quá chỉn chu với từng câu chữ theo kịch bản chuẩn bị sẵn "mười lần giống một".

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 2
Mỹ Linh - Hồng Nhung với "Người Hà Nội"

Đây là sự thay đổi tích cực và ghi điểm của Hồng Nhung. Tinh ý sẽ thấy Hồng Nhung có chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến phần giới thiệu bài hát nhưng chị biến đổi ngẫu hứng theo tình huống của bạn diễn cùng. Ví như chị tếu táo bảo Quang Dũng sinh ra ở Quy Nhơn, lớn lên ở Sài Gòn nhưng lại dành tình cảm đặc biệt cho Hà Nội.

"Anh Quang Dũng luôn dành cho người Hà Nội một tình cảm trân trọng nên mới có thể hát hay các ca khúc về Hà Nội như thế. Nhưng nếu như có một cô gái Hà Nội yêu anh ấy thì có lẽ Quang Dũng sẽ còn hát hay hơn nữa" - diva Hồng Nhung tếu táo trò chuyện giao lưu cùng khán giả.

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 3
Hồng Nhung - Quang Dũng với "Nhớ mùa thu Hà Nội

Bên cạnh Hồng Nhung, Mỹ Linh vẫn thế, trẻ, đẹp và tươi tắn nhưng lại đăm đắm hoài niệm về một Hà Nội tưởng rất xa nhưng thực ra lại rất gần. Phần đơn ca, Mỹ Linh hát lại các bài tủ: Chị tôi, Chiều Hà Nội, Hà Nội mùa thu,... Chị hát như tâm sự, như kể chuyện với những người thân về tình cảm của mình đối với Hà Nội.

Đặc biệt với Một thoáng Tây Hồ đầy chất ả đào, phiêu diêu, ma mị, Mỹ Linh đã đẩy mạnh cảm xúc, đỉnh điểm, "nhập đồng" đến mức kết thúc ca khúc này rồi nhưng cô vẫn còn loạng choạng chưa lấy được thăng bằng. Đây là một trong những khoảnh khắc thăng hoa hiếm hoi của nghệ sĩ khi mà để cảm xúc tràn trề không cần dùng lý trí để kiểm soát.

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 4
Mỹ Linh với Chiều Hà Nội

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn kém so với Mỹ Linh và Hồng Nhưng nhưng Vũ Thắng Lợi - chàng ca sĩ nổi lên từ cuộc thi Sao Mai đã làm bừng lên không khí Nhà hát Lớn bởi chất giọng sang sảng nhưng đầy cảm xúc với "Hà Nội niềm tin và hi vọng".

Có lẽ ít người được nghe Vũ Thắng Lợi hát "sống" những ca khúc hay về Hà Nội và vì thế, khi anh cất lên "Tôi mong về Hà Nội. Để nghe gió sông Hồng thổi. Để thương áo lên cài vội. Một chiều đông rét mướt, nhiều khán giả đã cất lên những tiếng xuýt xoa, đồng cảm với giọng hát Vũ Thắng Lợi về cách thể hiện tình yêu với Hà Nội.

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 5
Mong về Hà Nội do Vũ Thắng Lợi thể hiện

Đêm nhạc cũng ghi nhận một màu sắc khác, đó là giọng hát Quang Dũng ấm nồng, tình cảm với Gửi người em gái, Đêm nằm mơ phố, Nỗi lòng người đi và bản song ca cùng Hồng Nhung bài hát Nhớ mùa thu Hà Nộivà với Mỹ Linh ca khúc Không còn mùa thu.

Có thể nói, đêm nhạc "Người Hà Nội" là một trong những show ca nhạc hiếm hoi hiện nay đạt chất lượng đặc biệt, từ âm thanh, ánh sáng, phối khí, dàn nhạc đến ca sĩ, biên tập nội dung... tất cả đều ở mức gần như hoàn hảo khiến cho khán giả có một đêm thưởng thức âm nhạc đầy cảm xúc và khó quên.

Mỹ Linh "nhập đồng" đến mức bị "loạng choạng" 6
Các nghệ sĩ nhận hoa và chào khán giả

Đêm thứ 2 của In the spotlight - Người Hà Nội sẽ diễn ra lúc 20h tối 20/7 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Theo Vietnamnet


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn