Hạ gục Real, Liverpool rộng cửa vào tứ kết

26-02-2009 09:07 | Văn hóa – Giải trí

Dù không được đánh giá cao nhưng Liverpool vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của "vua đấu cúp", khi đánh bại Real ngay tại Bernabeu nhờ pha lập công duy nhất của Benayoun, rạng sáng 26/2.

Dù không được đánh giá cao nhưng Liverpool vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của "vua đấu cúp", khi đánh bại Real ngay tại Bernabeu nhờ pha lập công duy nhất của Benayoun, rạng sáng 26/2.

Trước cuộc chạm trán, hầu hết đánh giá, nhận định đều nghiêng về "cửa thắng" cho đội bóng Hoàng gia. Âu cũng là điều dễ hiểu, nếu đối chiếu vào phong độ thi đấu hai đội quãng thời gian gần đây. Thế nhưng, bóng đá không không phải là phép toánsuy rađơn thuần.

Benayoun đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool - Ảnh: Getty

Dù phải chơitrên sân khách, nhưng bằng lối đá khoa học và hiệu quả, Liverpool vừa gây nên "cơn địa chấn" ở Bernabeu. Thủ thế rình rập chờ thời, và khi cơ hội đến, Benayoun đã vụt sáng trở thành người hùng, với pha đánh đầu kết liễu "kền kền trắng" lúc cuối trận.

Lượt đi Vòng 1/8
Champions League
Ngày 25/2, thứ tư
Chelsea 1-0 Juventus
(Drogba 13')
Sporting Lisbon 0-5 Bayern
(Ribery 41', Klose 57', Ribery 63' pen, Toni 84', Toni 90 1')
Real Madrid 0-1 Liverpool
(Benayoun 82')
Villareal 1-1 Panathinaikos
(Rossi 67' pen - Karagounis 59')

Vượt lên tất cả, chiến thắng của "Lữ đoàn đỏ" càng trở nên giá trị, bởi trong đội hình không có sự góp mặt của đội trưởng Gerrard. Ngoài ra, chân sút chủ lực Fernando Torres cũng bị lật cổ chân từ giữa hiệp một.

Về phần Real, việc quá phụ thuộc vào Robben đã khiến các đợt lên bóng trở nên đơn điệu và dễ bị bắt bài. Thất bại trên là bài học quý giá cho thầy trò Juande Ramos trên đấu trường châu Âu. Tuy cánh cửa vào tứ kết chưa khép hẳn đối với họ, nhưng nhiệm vụ lật ngược thế cờtrên sânAnfield sẽ vô cùng khó khăn.

Ngay từ lúc nhập cuộc, Real cố gắng áp đặt thế trận, tuy nhiên, ngoài ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, họ chưa cho thấy sự nhỉnh hơn thông qua các đợt triển khai tấn công. Quãng 20 phút đầu, duy nhất một lần Reina phải làm việc, chặn đứng cú sút trong tư thế quay người của Raul.

Bộ đôi Lassana Diarra - Gago chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ "càn quét", chứ chẳng thể tạo đột biến thông qua những đường chuyền tinh tế. Ở hoàn cảnh đó, mọi con mắt đổ dồn vào Robben bên phía góc phải. Tuy nhiên, mỗi khi ngôi sao người Hà Lan có bóng, lập tức Mascherano & Aurelio vây quanh, khiến anh lúng túng.

Thời điểm đội bóng Hoàng gia bế tắc cũng là lúc Liverpool phát huy những miếng phản công sắc lẹm. Phút 20, bẫy việt vị Real sập xuống bất thành, "El Nino" chớp thời cơ băng xuống dứt điểm sấm sét. May cho "bầy kền kền" là thủ thành Casillas đã tung người cứu thua xuất thần.

Tình huống nguy hiểm trên giúp các bóng áo đỏ chơi tự tin hơn hẳn. Liverpool liên tục khoét vào hành lang cánh trái nơi Heinze trấn giữ. Trong pha thoát xuống, Benayoun có cơ hội tâng bóng kỹ thuật. Nhưng một lần nữa, Casillas xuất hiện kịp thời giải nguy.

Torres thi đấu nỗ lực nhưng lại dính chấn thương giữa hiệp một - Ảnh: Getty

Giữa hiệp một, Torres có dấu hiệu chấn thương với những bước chạy tập tễnh. Kể từ thời điểm đó, "The Kop" không còn duy trì được ưu thế trên sân. Về phần Real, thế công có phần khởi sắc hơn khi Robben và Higuan mạnh dạn đột phá.

Trong các phút từ 38 đến 40, không dưới hai lần tiền vệ người Hà Lan loại bỏ được Aurelio rồi quặt vào trung lộ tung ra cú sút xa sở trường. Mặc dù vậy, bóng vẫn chưa tìm đến trúng mục tiêu.

Khu vực giữa sân, Xabi Alonso không những nổi bật trong khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa, mà anh còn suýt chút nữa làm nên chuyệnnhờ pha kết thúc bất ngờ từ khoảng cách 60m, buộc Casillas vất vả đấm bóng đi hết đường biên ngang.

Sau giờ giải lao, Ramos rút Marcelo thi đấu mờ nhạt ra, thay vào đó bằng Guti. Real vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng sức ép họ tạo về phía khung thành Liverpool chưa đủ lớn, để có thể xuyên thủng tuyến phòng ngự áo đỏ.

Phần sân đối diện, Torres không thể tiếp tục tung hoành, đành nhường chỗ cho Babel. Tuy vậy, nhờ sự cơ động của Benayoun và Alonso, mỗi đợt lên bóng bên phía đội khách vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Phút 77, Robben khiến khán giả trên sân Bernabeu ồ lên, sau pha đi bóng ngẫu hứng rồi nã pháo từ ngoài vòng cấm. Dẫu vậy, Reina vẫn chơi cảnh giác và cản phá thành công. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc ở tí số hòa 0-0 thì Benayoun bất ngờ tạo nên khác biệt.

Bắt nguồn từ quả đá phạt bên góc phải, Aurelio tạt vào như đặt để chàng tiền vệ người Israel thoải mái bật cao đánh đầu hóc hiểm, ấn định chiến thắng 1-0 nhưng rất xứng đáng cho "The Kop".

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze, Robben, Gago, Lassana Diarra, Marcelo (Guti 46'), Higuain, Raul.
Liverpool: Reina, Arbeloa, Skrtel, Carragher, Aurelio, Benayoun, Alonso, Mascherano, Riera (Gerrard 88'), Torres (Babel 61'), Kuyt (Lucas 90').
 
 
Theo VietNamNet

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn