Giethoorn- Ngôi làng không có đường đi ở Hà Lan

25-05-2018 16:00 | Thời sự

SKĐS - Cách thủ đô Amsterdam 148 km, khoảng 1 giờ 30 phút chạy xe, nơi đây được mệnh danh là "Venice của Hà Lan" khi cả ngôi làng được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch dày đặc cùng hàng cây xanh râm mát xung quanh.

Chính vì vậy cách duy nhất khám phá ngôi làng nhỏ này là thả mình trên những con thuyền nhỏ hoặc đi bộ qua các cây cầu gỗ xinh xắn, được xây dựng để phục vụ cho người dân thuận tiện đi lại. Những ngôi nhà cũng đã hình thành từ rất lâu rồi và vẫn được giữ đến tận bây giờ càng làm cho ngôi làng đậm phần cổ tích. Nếu như mùa xuân, muôn hoa từ các khóm hoa quanh nhà của người dân nở rộ, nhuộm những màu sắc rực rỡ nhất cho ngôi làng thì khi đông đến, các con rạch nhỏ sẽ đóng băng và tạo nên một thiên đường cho những ai yêu thích trượt băng. Trong chuyến du lịch châu Âu của mình, các bạn nhất định phải thực hiện một chuyến viếng thăm ngôi làng thơ mộng này và đây là những việc bạn không thể quên khi đến Giethoorn nhé!

Thuê ngay một chiếc tàu

Bạn không thể đi xe ô tô hay xe du lịch lớn vào bên trong ngôi làng và cách duy nhất để di chuyển vòng quanh chỉ có thể là những con thuyền mộc mạc. Với sức hút từ vẻ đẹp cổ tích đáng kinh ngạc, rất đông du khách tìm đến và mong muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên thuyền, ngắm nhìn những ngôi nhà cổ kính xinh đẹp. Do đó, nếu bạn đi tự túc đến đây, bạn phải sắp xếp đến thật sớm vì để thuê một chiếc thuyền sẽ rất khó khăn đấy. Còn nếu là khách du lịch theo tour thì đã có người lo cho bạn phần này rồi. Nào hãy suy nghĩ thật kỹ nhé, vì bạn không bao giờ muốn bỏ qua một địa điểm quyến rũ này trong chuyến du lịch châu Âu của mình đâu.

Đi bộ - Tại sao không?

Hãy tản bộ trên những con đường nhỏ ven dòng sông để tận hưởng cảm giác trong lành của không khí nơi đây. Ngôi làng không quá rộng lớn, chính phủ đã cho xây dựng 176 cây cầu gỗ nối liền giữa các hòn đảo nhỏ với nhau vì vậy bạn nên thử đi bộ để có cơ hội ngắm nhìn những góc nhỏ xinh trong một ngôi nhà nào đó hoặc ghé những viện bảo tàng, nhà hàng trong ngôi làng. Vẻ đẹp bình dị của ngôi làng cùng thiên nhiên tươi mát bao bọc sẽ đem lại cho bạn những cảm giác an yên, nên thơ nhất khi được đặt chân đến.

Tham quan các viện bảo tàng

Cùng khung cảnh cổ tích của ngôi làng lâu đời này, Giethoorn có 3 viện bảo tàng để bạn có thể tham quan và trải nghiệm. Dành cho những ai hoài niệm, muốn lạc mình trở về thế kỷ trước thì hãy đến ngay Het Olde Maat Uus, bảo tàng tái hiện những nông trại của thời trước hay  những du khách thích thú với xe cổ thì bảo tàng Histomobil có hẳn các bộ sưu tập xe mô tô, xe ngựa hoành tráng cho bạn chiêm ngưỡng. Và cuối cùng là bảo tàng Oude Aarde, nơi trưng bày bộ sưu tập đá quý và khoáng sản.

Tìm đến các cửa hàng lưu niệm nhỏ xinh

Khi đã đến xứ sở thần tiên này thì chắc hẳn ai cũng muốn lưu giữ một vật kỷ niệm nào đó. Các cửa hang ở đây được trang trí theo phong cách cổ điển, ấm áp và trưng bày các sản phẩm đậm chất địa phương, du khách sẽ rất khó khăn khi lựa chọn vì mọi thứ đều rất đáng yêu. Hãy dạo quanh một vòng ngôi làng để tìm cho mình 1 món quà lưu niệm cho người than yêu của mình nhé!

Dừng chân tại một nhà hàng ven sông

Còn gì thú vị bằng ngồi nhâm nhi 1 tách trà, thưởng thức 1 chút bánh ngọt trong không gian xung quanh là sông nước hữu tình. Ở đây có rất nhiều quán cho bạn lựa chọn và quán nào cũng thật sự xinh đẹp như chính ngôi làng cổ tích chứa đựng nó vậy. Khi di chuyển bằng thuyền tham quan toàn cảnh, sau đó bạn tản bộ trên các con đường nhỏ và hãy dừng chân ghé lại các nhà hang và quán café xinh đẹp để trải nghiệm trọn vẹn một chuyến khám phá làng Giethoorn cũng chuyến tham quan tour châu Âu hoàn hảo cho chính mình rồi.

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn