Công sở Hà Nội nháo nhào ngày mưa lụt

09-08-2013 15:02 | Thời sự

8h họp, 10h sếp và một nửa nhân viên chưa đến công ty. Các hội thảo vắng hoe vì khách mời không vượt "lũ" đến kịp. Nhiều người phải đi làm trong bộ dạng của ngày hôm qua vì chẳng tìm được cách về nhà.

8h họp, 10h sếp và một nửa nhân viên chưa đến công ty. Các hội thảo vắng hoe vì khách mời không vượt "lũ" đến kịp. Nhiều người phải đi làm trong bộ dạng của ngày hôm qua vì chẳng tìm được cách về nhà.
 
Cơn mưa lớn kéo dài 2 ngày qua khiến các ngả đường tại Hà Nội ngập nước, nhiều văn phòng trở nên vắng vẻ hơn. 9h sáng, chị Hà (trưởng phòng kinh doanh tại công ty viễn thông trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) mới được tới cơ quan do các tuyến phố từ Nguyễn Xiển đến Phạm Hùng ngập nặng. Thế nhưng, đến nơi chị phát hiện cả công ty mới chỉ có một nửa quân số. "8h sáng có cuộc họp quan trọng mà giám đốc 10h mới vượt qua các điểm ngập úng đến được công ty. Đi làm muộn, cuộc họp bể 'sô', một vài người vẫn không đến được văn phòng nên mọi người càng thêm cuống quít", chị Hà kể lại.
Công sở Hà Nội nháo nhào ngày mưa lụt 1
 10 giờ sáng nhưng nhiều dân văn phòng vẫn chưa thể đến được cơ quan.

Cũng vì sợ đi làm muộn, Linh, nhân viên một công ty Dược ở đường Khuất Duy Tiến hôm qua không dám về nhà. Nhà ở Giải Phóng cũng là điểm ngập úng nặng của Hà Nội, Linh đành đến nhà bạn ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) ngủ nhờ. "Công ty mình đến muộn sẽ bị trừ lương nên nhiều người phải đi ngủ nhờ như thế hoặc phải đi làm thật sớm để tránh tắc đường", nữ nhân viên giãi bày.

Sáng 9/8, không ít dân văn phòng phải làm việc trong bộ dạng của ngày hôm qua như Linh. Nhiều nhân viên nam tại công ty máy tính trong ngõ 178 Thái Hà đêm qua trải chiếu ngủ lại văn phòng thay vì lội nước về nhà. Các phố xung quanh Thái Hà như Thái Thịnh, Huỳnh Thúc Kháng... đều đã thành những con sông sau trận mưa lớn hai ngày qua. "Ngại mỗi chuyện sáng nay nhiều chị em đến thấy cảnh anh em quần đùi, áo may ô chạy khắp văn phòng", một nhân viên tên Nam tại đây kể.

Dân văn phòng khu vực Keangnam sáng nay cũng được dịp nhốn nháo vì các ngả đường xung quanh đều ngập nặng, có nơi ngập sâu gần một mét. Hàng loạt ôtô, xe máy "sặc" nước và chết máy ngay trước cửa tòa nhà Keangnam. Chị Hương, nhân viên văn phòng tại tòa nhà này than thở: "Xe chết máy, dắt bộ bì bõm mãi mới vào được đến nơi thì tầng hầm gửi xe cũng đầy nước".

Công sở Hà Nội nháo nhào ngày mưa lụt 2
 Mưa lụt khiến dịch vụ đưa cơm hộp đắt khách.

Dù không nằm trong khu vực úng ngập nhưng phòng giao dịch của một ngân hàng cổ phần trên phố Xã Đàn (Đống Đa) sáng 9/8 còn vắng cả khách lẫn nhân viên. Anh Tuấn, trưởng phòng giao dịch tại đây than thở, phòng có 5 nhân viên giao dịch thì 2 người nói đến muộn vì đang xoay xở tại các tuyến phố ngập lụt. "Người còn lại thì vừa gọi điện báo đang chờ xe kéo đến cứu", anh Tuấn cho biết. Trời mưa và ngập nhiều tuyến phố nên khách đến giao dịch tại các ngân hàng hay cơ quan hành chính một cửa cũng thưa thớt hơn bình thường.

Quá nhiều tuyến phố bị ngập nên không ít người buộc phải lỡ hẹn trong sáng nay. Một hội thảo ở khu vực Cầu Giấy được chuẩn bị trước vài tháng trời đã phải hoãn giờ khai mạc để chờ diễn giả, khách mời và báo chí đến đủ. Tuy nhiên, sau gần một giờ đồng hồ, khán phòng vẫn vắng tanh vì nhiều người còn chưa ra được khỏi nhà khi các phố xung quanh đã ngập nặng.

Đến trưa, dù trời đã hửng nắng và tạnh mưa nhưng trước cửa các công ty, tòa nhà văn phòng vẫn như là những con sông. Dịch vụ cơm hộp, thức ăn nhanh giao tận nơi trở nên đắt hàng. Trưa hôm qua trời mưa to, mọi người không ra ngoài được nên căng-tin của tòa nhà cũng được dịp "cháy hàng". "Lúc đầu thức ăn hết, rồi cơm hết, sau đến bún cũng không còn. Ai nhanh chân gọi được trước mới có cái ăn", một nhân viên làm việc tại tòa nhà trên phố Duy Tân kể lại.

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 7/8 đến sáng 9/8 khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập nặng. Những "điểm đen" là Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Xiển, Phạm Hùng, Vũ Trọng Phụng, Giải Phóng... Riêng khu vực xung quanh tòa nhà Keangnam (Phạm Hùng), có nơi ngập sâu gần một mét. Khu vực Hồ Gươm nước hồ cũng ngập tràn bờ từ trưa 8/8.
 
Theo VnExpress

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn