Hà Nội

Bật mí về chồng Tăng Thanh Hà

15-11-2012 2:43 PM | Văn hóa – Giải trí

Nổi tiếng khi cưới Tăng Thanh Hà, song thực ra Louis Nguyễn đã "có số má" từ trước.

Nổi tiếng khi cưới Tăng Thanh Hà, song thực ra Louis Nguyễn đã "có số má" từ trước.
 
Bật mí về chồng Tăng Thanh Hà 1
Tăng Thanh Hà & Louis Nguyễn bên gia đình.
Từ khi quen biết, yêu và cưới Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn được báo chí nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, anh đã là một doanh nhân lớn từ trước đó.

Louis Nguyễn với vai trò con trai của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn-Chủ tịch Tập đoàn IPP nhiều hơn là cộng sự đắc lực của ba và mẹ kế Lê Hồng Thủy Tiên.

Trước khi về Việt Nam làm việc cho tập đoàn của gia đình, Louis đã có 2 năm “thử lửa” tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ. Hiện, IPP là nhà phân phối nhiều thương hiệu do LVMH là chủ sở hữu như LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy.

Louis Nguyễn (tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh) sinh ra và lớn lên tại Manila, Philipines. Khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn sang Việt Nam làm đại diện hãng hàng không Philipines tại Việt Nam, Louis Nguyễn mới 5 tuổi. Theo ông Hạnh, ngoại hình của Louis giống mẹ là bà Critina Serrano nhiều hơn ba.

Bật mí về chồng Tăng Thanh Hà 2
Louis Nguyen trong buổi khai trương cửa hàng Nike tại tòa nhà Crescent Mall, Phu My Hung Q.7.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila, Loius tiếp tục qua Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Vì xác định rõ hướng đi của IPP sẽ trở thành tập đoàn đa quốc gia nên ba của Louis đã có kế hoạch đào tạo những người trong gia đình để nắm các vị thế chủ chốt trong tập đoàn, trong đó không thể thiếu Louis.

Từ 3 năm nay, ông Hạnh đã tin tưởng giao phó cho cậu con trai thứ 2 quản lý và điều hành hoạt động của nhiều công ty thành viên trong số 18 thành viên trực thuộc IPP.

Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, He by Mango, Banana Reubic, Ck, Tumi…với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

Theo dự kiến, doanh số mà các nhãn hàng này sẽ mang lại cho IPP vào khoảng 500 triệu USD với 160 cửa hàng tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Theo Nhịp cầu đầu tư


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn