Truyền hình trực tuyến: Ứng phó với stress trong cuộc sống hiện đại

ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy

ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy

Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

11-09-2018 05:24 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Ứng phó với stress trong cuộc sống hiện đại” vào 15h00, thứ Ba, ngày 11/9/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:


Căng thẳng thần kinh (stress) đang ngày trở thành một vấn nạn không loại trừ một ai trong cuộc sống hiện đại. Các thống kê dịch tễ học về Sức khoẻ tâm thần của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, các rối loạn liên quan đến stress đang ngày càng gia tăng, tỷ lệ chung trong dân số có thể từ 5% - 10% và đến 15% - 20% theo thống kê của nhiều nước.

Riêng Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế vào năm 2017, có khoảng 15% dân số mắc các rối loạn tâm thần phổ biến liên quan tới stress, 3 triệu người bị rối loạn tâm thần nặng. Chỉ tính riêng 10 bệnh tâm thần thường gặp nhất như: trầm cảm, động kinh, rối loạn hành vi, tâm thần phân liệt,... đã có hơn 13 triệu người mắc, trong đó khoảng 40% bệnh nhân ở độ tuổi dưới 30. Tuy nhiên, số người bệnh được chữa trị còn rất thấp, cứ 10 người thì chỉ có 2-3 người được điều trị.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mỗi cá thể trong xã hội phải chịu nhiều tác động của nhiều loại stress. Ví dụ: điều kiện vật chất khó khăn; làm việc quá tải và căng thẳng; thất vọng trong sự nghiệp; mâu thuẫn vợ chồng, con cái, đồng nghiệp; người thân yêu qua đời; thất vọng chuyện tình cảm; mắc bệnh nan y…

Stress còn được gọi là “kẻ giết người thầm lặng” bởi có thể gây kích thích hay ức chế thần kinh, gây rối loạn giấc ngủ, rối loạn chức năng tình dục, gây trầm cảm và đặc biệt, có thể gây ra một số bệnh: tâm thần, rối loạn giấc ngủ, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, basedow, tiểu đường, viêm loét dạ dày, hội chứng đau nửa đầu, tai biến mạch não. Chính hậu quả của những căn bệnh trên tác động ngược lại làm stress trầm trọng hơn.

Nhằm giúp bạn đọc nhận biết các dấu hiệu của stress, cách phòng tránh stress trong cuộc sống hiện đại cũng như những phương pháp điều trị stress… Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Ứng phó với stress trong cuộc sống hiện đại”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

GS. TS Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần và Tâm lý y học Học viện Quân y, khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103.

 

Người sáng lập nhóm Thực hành tư vấn tâm lý & Thư viện tâm thức, Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng Phạm Lê Hoàng Minh

 

ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy -Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản HN


Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h00, thứ Ba, ngày 11/9/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn GS. TS Cao Tiến Đức, Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần và Tâm lý y học, khoa Tâm thần, Bệnh viện Quân y 103; Người sáng lập nhóm Thực hành tư vấn tâm lý & Thư viện tâm thức, Thạc sĩ Tâm lý học lâm sàng Phạm Lê Hoàng Minh; ThS. BSCK II. Diêm Thị Thanh Thủy -Trưởng khoa khám Tự nguyện II, Bệnh viện Phụ Sản HN đã nhận lời tham gia chương trình

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:
1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống
2. Share link sự kiện của chương trình.
3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Những dấu hiệu tâm lý nào cho thấy một người đang bị stress?

A. Lo âu, hay sợ hãi và dễ nổi cáu

B. Cảm xúc thay đổi nhanh chóng

C. Giảm khả năng tập trung chú ý

D. Tất cả đáp án trên

Đáp án đúng là D

Chúc mừng độc giả có facebook là Thu Quỳnh đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Ảnh hưởng của stress đến cơ thể bạn như thế nào

A. Tim đập nhanh đi kèm đau đầu, đau cổ hay cứng vai, cử động khó

B. Rối loạn tiêu hóa, buồn nôn và tiêu chảy

C. Cả A và B

D. Cơ thể khỏe khoắn, sảng khoái

Đáp án đúng là C

Chúc mừng độc giả có facebook là Trần Mầu Linh đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Cảm ơn nhãn hàng Grandaxin- Thuốc giải lo âu và điều chỉnh rối loạn thần kinh thực vật, không gây lệ thuộc thuốc đã đồng hành cùng chương trình.

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Hà Anh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn