Truyền hình trực tuyến: Những nguyên tắc cơ bản phòng tránh dịch COVID-19

BS. Trương Hữu Khanh

BS. Trương Hữu Khanh

Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1

13-02-2020 14:03 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề " Những nguyên tắc cơ bản phòng tránh dịch COVID-19 " vào 14h00 thứ Năm, ngày 13/02/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:

Trong những ngày qua, hàng chục nghìn cuộc gọi đến đường dây nóng của Ban Chỉ đạo Phòng chống Dịch bệnh Quốc gia, Bộ Y tế, cũng như các cơ sở y tế, về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (COVID-19). Báo Sức khỏe và Đời sống cũng nhận được email từ bạn đọc đặt câu hỏi về COVID-19. Trong đó, hơn 50% người dân quan tâm đến dấu hiệu dịch bệnh và cách phòng tránh.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đến nay dịch bệnh đã lan ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh, đã có 7 người được điều trị khỏi và xuất viện.

Hiện nay, dịch bệnh do virus corona gây ra khiến người dân thật sự hoang mang khi ra khỏi nhà đi làm, đến chỗ đông đường. Thực tế, người dân không tránh khỏi việc phải đi đến nơi công cộng như tới công sở, đi chợ, đến siêu thị...

Dịch bệnh do COVID-19 đang làm cuộc sống của chúng ta thay đổi. Trước “một rừng”  thông tin về dịch bệnh, nhiều người dân vẫn tỏ ra lo lắng, bất an, bởi họ không biết thông tin nào là đúng, cần thiết trong bối cảnh hiện nay, nên làm gì để phòng bệnh. Nguyên tắc phòng các bệnh truyền nhiễm trong đó có COVID-19 là gì..?

Với mục đích cung cấp cho quý vị những thông tin chính xác, khoa học nhất về các nguyên tắc phòng tránh dịch bệnh COVID-19 tại thời điểm này cũng như các dịch bệnh về sau, báo Điện tử Sức khỏe&Đời sống - suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Những nguyên tắc cơ bản phòng tránh dịch COVID-19”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1

BSCKI Nguyễn Văn Thuận - Khoa Bệnh Nhiệt Đới, BV Chợ Rẫy

Dẫn Chương trình: ThS. BS. Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 14h00, thứ Năm ngày 13/02/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và BSCKI Nguyễn Văn Thuận khoa Bệnh Nhiệt Đới, BV Chợ Rẫy đã đã nhận lời mời tham gia chương trình.

Trân trọng cám ơn nhãn hàng Betadine đồng hành cùng chương trình!

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
An Quý
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn