Truyền hình trực tuyến: Ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não

PGS.TS. Kiều Đình Hùng

PGS.TS. Kiều Đình Hùng

Trưởng khoa Ngoại BV Đại học Y Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ trường Đại học Y Hà Nội,

24-04-2018 09:35 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề " Ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim tai biến mạch máu não” vào 9h30, thứ Ba, ngày 24/4/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời các bạn theo dõi video chương trình:

Theo các chuyên gia tim mạch, trong các bệnh lý tim mạch, nhồi máu cơ tim là bệnh nguy hiểm nhất, tỷ lệ tử vong do nhồi máu cơ tim chiếm  tới 73%. Trên thế giới mỗi năm có tới 7 triệu người tử vong vì nhồi máu cơ tim.

Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây tử vong rất nhanh nếu không được cấp cứu kịp thời. Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra đột ngột, ngay cả trong lúc người bệnh đang ngủ, chơi hay làm việc. Nhồi máu cơ tim thường gặp ở người lớn tuổi, những người có bệnh mạn tính như tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn mỡ máu,  tim mạch, người ít vận động hoặc có thói quen hút thuốc lá,  ăn nhiều muối và thực phẩm chế biến sẵn … Nhồi máu cơ tim đang có xu hướng  ngày càng trẻ hóa.

Một căn bệnh cũng có tỷ lệ tử vong cao và để lại nhiều di chứng nặng nề giống nhồi máu cơ tim là bệnh tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ. Theo các chuyên gia y tế, tai biến mạch máu não  là bệnh lý tổn thương một phần não xảy ra đột ngột do mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn hoặc bị vỡ. Khi thiếu máu nuôi, não sẽ ngưng hoạt động rồi chết đi trong vòng vài giây đến vài phút.  Phần nào của não bị chết thì phần phần cơ thể tương ứng do nó điều khiển sẽ không hoạt động được, biểu hiện bằng liệt nửa người, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó, không nói được, hoặc hôn mê...

Theo Hội đột quỵ  Việt Nam, ước tính, mỗi năm Việt Nam có khoảng 200 .000 người bị đột quỵ. Có đến 50% số ca đột quỵ diễn biến xấu đi và tử vong.  Tuy nhiên nhiều người chưa biết rằng, đột quỵ là bệnh có thể cấp cứu, thời gian vàng để xử trí đột quỵ trong vòng 3 giờ.

Vậy dấu hiệu nào nhận biết?  Xử trí ra sao khi gặp các trường hợp nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não? Cần làm gì để phòng ngừa các căn bệnh này một cách hiệu quả?... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Ngăn chặn nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam


PGS.TS. BS CKII Tạ Mạnh Cường, Trưởng đơn vị cấp cứu và Hồi sức tích cực Tim mạch C1, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai.


PGS.TS. Kiều Đình Hùng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Cột sống và Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội


Dẫn chương trình: Anh Thư

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ vào 9h30, thứ Ba, ngày 24/4/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được một phần quà của chương trình.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam; PGS.TS.BSCKII Tạ Mạnh Cường, Trưởng đơn vị cấp cứu và Hồi sức tích cực Tim mạch C1, Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai; PGS.TS. Kiều Đình Hùng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Cột sống và Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:
1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống
2. Share link sự kiện của chương trình.
3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Nguyên nhân chính nào là điểm chung gây nên tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim?

A, Huyết áp cao

B, Xơ vữa mạch

C, Cục máu đông

D, Tất cả các đáp án trên

Đáp án đúng là D

Chúc mừng độc giả có facebook là HaiOanh Tran đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu số tương tác 2:

Giải pháp chính để điều hoà huyết áp, phòng chống các bệnh lý tim mạch và hạn chế các tác dụng phụ sau can thiệp tim mạch?

A, Thăm khám sức khoẻ định kỳ

B, Điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, hạn chế ăn mặn, nhiều mỡ động vật

C, Giám sát cholesterol

D, Thực hiện chế độ nghỉ ngơi, thể dục, lối sống lành mạnh

E, Sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hỗ trợ cho tim mạch, như Bi-Cozyme hàng ngày

F, Tất cả các đáp án trên

Đáp án đúng là F

Chúc mừng độc giả có facebook là Trang Pham đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cám ơn nhãn hàng Hoạt huyết dưỡng não Traphaco đã đồng hành cùng chương trình.

F, Tất cả các đáp án trên

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Hải Yến
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn