Truyền hình trực tuyến: Giải pháp nào cho người bệnh mỡ máu, tăng huyết áp

PGS.TS Tạ Mạnh Cường

PGS.TS Tạ Mạnh Cường

Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, BV Bạch Mai.

25-09-2018 06:06 | Sức khỏe TV

SKDS- Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải pháp nào cho người bệnh mỡ máu, tăng huyết áp” vào 9h30, thứ Ba, ngày 25/9/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:


Theo Hội Phòng chống tai biến mạch máu não Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người Việt đột quỵ có liên quan tới mỡ máu tăng cao thường xuyên, trong đó 50%  tử vong hoặc chấp nhận cuộc sống tàn phế suốt đời, nửa còn lại không bao giờ có được sức khỏe như khi chưa bao giờ bị bệnh.  Một thống kê khác của Viện dinh dưỡng, có 29% người trưởng thành Việt Nam bị mỡ máu tăng cao, trong đó 44,3% người ở khu vực thành thị, tức là cứ gần 3 người có 1 người mỡ máu cao.

Một trong những “người bạn đồng hành” của mỡ máu chính là bệnh tăng huyết áp, nó còn được ví như “kẻ giết người thầm lặng”. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện có 1,8 tỷ người trên thế giới bị tăng huyết áp và con số này vẫn đang không ngừng tăng lên. Theo điều tra của Viện tim mạch Việt Nam, tỷ lệ những người từ 25 tuổi trở lên bị tăng huyết áp chiếm 25,1%, tức là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp.

Mỡ máu hay tăng huyết áp là những bệnh phổ biến, thường gặp nhưng tỷ lệ những người không biết mình mắc bệnh khá cao trong cộng đồng. Những bệnh này thường diễn tiến từ từ, nhưng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí là tử vong.  Tăng huyết áp có thể gây ra biến chứng lên mắt, não, tim, thận … khiến người bệnh mắc một số căn bệnh như đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận, phình tách động mạch….  Trong khi đó, bệnh mỡ máu cao kéo dài gây xơ vữa động mạch, gây ra nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như đột quỵ não, nhồi máu cơ tim. Bệnh nhân có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh còn  để lại di chứng nặng nề như liệt….

Vậy làm  thế nào để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu? Bệnh sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe ra sao?  Dinh dưỡng đóng vai trò thế nào trong phòng chống 2 căn bệnh nguy hiểm này?  ... Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải pháp nào cho người bệnh mỡ máu, tăng huyết áp”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS. BSCKII Tạ Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, BV Bạch Mai.


TS.BS Hà Anh Đức  Giám đốc dự án “Đương đầu với bệnh Tăng huyết áp ở Việt Nam: Giải pháp từ y tế cơ sở”


PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Dẫn chương trình: Việt Tú


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 9h30, thứ Ba, ngày 25/9/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. BSCKII Tạ Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, BV Bạch Mai; TS.BS Hà Anh Đức  Giám đốc dự án “Đương đầu với bệnh Tăng huyết áp ở Việt Nam: Giải pháp từ y tế cơ sở”; PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:
1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống
2. Share link sự kiện của chương trình.
3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Mỡ máu cao chỉ gặp ở những người béo?

A. Đúng vì người béo phì thì lượng mỡ trong máu cao mới dẫn đến mỡ máu

B. Sai vì mỡ máu cao chủ yếu do tình trạng rối loạn lipid máu, bệnh  có thể xảy ra với bất kì ai, người gầy cũng có thể bị mỡ máu cao

Đáp án đúng: B

Chúc mừng độc giả có facebook là Hoàng Đức Anh đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Táo mèo tươi & lá sen bánh tẻ có tác dụng gì đối với người bệnh mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ ?

A. Hỗ trợ giảm mỡ máu cao

B. Hỗ trợ giảm gan nhiễm mỡ

C. Ổn định huyết áp

D. Cả ba phương án trên đều đúng

Đáp án đúng: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Luong Chi Hieu đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Cảm ơn nhãn hàng CHOLESSEN - giúp hạ mỡ máu, giảm gan nhiễm mỡ từ LÁ SEN và TÁO MÈO đã đồng hành cùng chương trình này.

Cholessen sự kết giữa lá sen bánh tẻ và táo mèo tươi cùng một số những thành phần thảo dược khác có tác dụng hỗ trợ điều trị giảm mỡ máu, hạ men gan, bình ổn đường huyết, huyết áp cao, giúp an thần ngủ ngon.

Cholessen được sản xuất bằng công nghệ sấy khô phun li tâm hoàn toàn khép kín để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cũng như giữ được hàm lượng Flavonoid cao nhất. Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với người sử dụng.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Liên hệ:0964.826.266

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Decotra, được phân phối bởi công ty Senudo. Giấy phép quảng cáo số 23296/2014/ATTP-XNCB do Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cấp.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Hải Yến
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn