DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Yoga giảm mệt mỏi, phòng tránh bệnh tật
09:00 24/08/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bài tập Yoga sau đây sẽ giúp mang lại cảm giác được vận động một cách thoải mái, tinh thần sảng khoái, chống bệnh tật và mệt mỏi.

Bài tập Yoga sau đây sẽ giúp mang lại cảm giác được vận động một cách thoải mái, tinh thần sảng khoái, chống bệnh tật và mệt mỏi.

Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân khép, hai tay xuôi theo thân (hình 1).

- Nhẹ nhàng thở ra, đưa hai tay chắp trước ngực (hình 2), rồi hít sâu đưa dần hai tay lên cao, hai bàn tay chắp vào nhau (hình 3). Cột sống, tay, đỉnh đầu vươn thật cao.

- Từ từ gập người về trước, hai bàn tay chống cạnh hai bàn chân, trán chạm ống chân (hình 4).

- Nhẹ nhàng đưa mắt nhìn về phía trước - hít (hình 5). Từ từ cúi đầu nhẹ nhàng đưa chân trái lên cao – hít (hình 6), trán chạm chân phải - giữ lại 3 nhịp, hít - thở chậm.

- Từ từ lùi chân trái ra sau - thở chắp hai bàn tay đưa lên cao, trọng lực dồn đều lên hai chân. Cột sống, đầu, tay vươn thật cao (hình 7).

- Nhẹ nhàng ngả ra sau - thở (hình 8), giữ tư thế 30 giây. Trở về tư thế hình 7.

- Từ từ thẳng đầu gối, gập người chạm chân trái, hai bàn tay chạm sàn - thở, giữ tư thế 3 nhịp (hình 9).

- Nhẹ nhàng khụy gối trái - hít, bước chân phải trở về - thở (hình 10).

- Từ từ vươn người lên trở về tư thế chuẩn bị - hít (hình 11).

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

Bài tập và làm mẫu hình:

HLV NGỌC LIÊN

 

Tin liên quan
Các động tác yoga dành cho dân văn phòng
Sau một ngày làm việc căng thẳng bên máy tính, bạn hãy thực hiện các động tác đơn giản dưới đây để giữ cho xương khớp và tinh thần khỏe mạnh.
Bài tập yoga giảm cân hiệu quả
Hãy kiên trì bạn sẽ giảm cân và có được vóc dáng như ý, không những thế còn trẻ đẹp hơn vơi phương pháp yoga.
10 động tác yoga giúp tái tạo năng lượng
SKĐS - 10 động tác yoga đơn giản trong 15 phút, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc ở tư thế ngồi liên tục như nhân viên văn phòng, được thực hiện ở tư thế ngồi trên ghế nên có thể tập ở văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần hàng ngày.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm