Liên quan đến nợ xấu thẻ tín dụng của một khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi lãnh đạo đơn vị này.
Cụ thể, NHNN yêu cầu lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông tin đầy đủ, khách quan, minh bạch vụ việc. Trong đó, giải thích rõ nội dung, quá trình vụ việc và phương hướng xử lý.
Cơ quan quản lý cũng đề nghị ngân hàng triển khai các chương trình truyền thông cụ thể để hướng dẫn, giới thiệu cách thức sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng nói chung, dịch vụ thẻ ngân hàng nói riêng tới công chúng. Từ đó giúp người dân nắm rõ các quy định, sử dụng đúng, hiệu quả, góp phần giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng.
Trước đó, ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh cũng đã có văn bản yêu cầu Hội sở Eximbank tại TP.HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này và thông tin đến các cơ quan truyền thông.
Chiều ngày 20/3, Eximbank đã thông tin tới báo chí cho biết sáng ngày 19/3, đại diện Eximbank đã gặp gỡ khách hàng P.H.A tại Hà Nội. Hai bên đã trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp lý, hợp tình cho cả hai.
Xem thêm video được quan tâm:
Vụ vay 8,5 triệu thành nợ xấu 8,8 tỷ sau 11 năm: 2 bên đã làm việc, ngân hàng có buộc phải xóa nợ?