Y Tý đẹp như cổ tích từ MV “Nhà em ở lưng đồi”

03-01-2019 10:31 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - “Thu Hằng hát dung dị, bay bổng, lả lướt và hình ảnh đẹp như cổ tích” – đó là nhận xét của nhạc sĩ Đức Trịnh, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam về MV “Nhà em ở lưng đồi” ra mắt công chúng ngày 2/1/2019 của ca sĩ Thu Hằng - quán quân giải Sao mai dòng nhạc dân gian.

“Nhà em ở lưng đồi” là nhạc phẩm được phổ nhạc bởi nhạc sĩ Đức Trịnh, theo lời thơ Lê Tự Minh. Kể từ khi ra mắt vào đầu 2018, ca khúc này đã được nhiều ca sĩ thể hiện và để lại dấu ấn với người nghe như ca sĩ Thùy Chi, Tân Nhàn...

Vừa ra mắt, MV "Nhà em ở lưng đồi" đã chinh phục người xem bằng cảnh đẹp từ vùng đất Y Tý và giọng hát mềm mại, bay bồng của Thu Hằng

Tuy nhiên, bản phối theo phong cách slow rock, sáo mèo và MV “Nhà em ở lưng đồi” do quán quân giải Sao Mai 2015 Thu Hằng vừa phát hành vào 2/1 được đánh giá có sự mới lạ, đặc biệt hấp dẫn cả phần nghe lẫn phần nhìn như lời nhận xét của NSND Thu Hiền “đây là sản phẩm âm nhạc chỉ có thể nói là: tuyệt vời”.

Ca sĩ Thu Hằng và nhạc sĩ Đức Trịnh

...cùng NSND Thu Hiền

Theo chia sẻ của ca sĩ Thu Hằng, MV “Nhà em ở lưng đồi” quay ở Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) trong những ngày đầu đông. Ở nơi lưng đồi trời xanh vời vợi, mây trắng vờn quanh ấy, có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ là Thu Hằng cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất và người hiền hoà, trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm…. Những cảnh quay Thu Hằng múa ở trên đỉnh đồi, ở những mỏm đá hay dưới gốc cây cổ thụ lớn, phía dưới là mây bồng bềnh trôi khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng và trầm trồ.

Những hình ảnh khiến người xem ngẩn ngơ vì cảnh và người đẹp như cổ tích


Cùng với giọng hát của nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang sống cho mọi người, MV “Nhà em ở lưng đồi” đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích.

“Cách đây 3 năm tôi là Trưởng Ban giám khảo chấm Thu Hằng giải nhất Sao mai. Hôm nay tôi thấy tự hào vì mình chấm chính xác. Khi nghe Hằng hát, tôi quá xúc động vì Hằng hát rất tình cảm. Xem MV thì tôi thấy thoả mãn cả phần nghe và phần nhìn” – nhạc sĩ Đức Trịnh chia sẻ.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn