Y tế Yên Bái tích cực cứu chữa nạn nhân lũ quét

04-08-2017 11:15 | Tin nóng y tế

SKĐS - Những ngày qua, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng.

Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và các công trình công cộng, đặc biệt  tại hai tỉnh Sơn La, Yên Bái.

Tại Sơn La, tính đến 14 giờ ngày 3/8/2017,  tại Mường La, Sơn La đã có 3 người chết, 13 người mất tích và 3 người bị thương. Lũ quét cũng làm sập Trạm y tế xã Nặm Păm, Mương La và cuốn trôi điểm Trường bản Pá Piệng ở xã Nặm Păm.

Huyện Mường La, kịp thời hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho 32 hộ có nhà bị đổ sập hoàn toàn; hỗ trợ 15 triệu đồng cho 11 hộ có nhà bị hư hỏng nặng phải di dời.Một nạn nhân được dân quân tự vệ đưa đến BVĐK Mù Cang Chải cấp cứu.

Một nạn nhân được dân quân tự vệ đưa đến BVĐK Mù Cang Chải cấp cứu.

Tính đến 12 giờ ngày 3/8, mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc làm 25 người chết và mất tích, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi. Riêng tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), số người chết đã tăng lên 15 người, đã tìm thấy xác 2 nạn nhân.

Trước những thiệt hại về người và của do lũ gây ra tại huyện Mù Cang Chải, ngành y tế Yên Bái đã chủ động các kế hoạch cứu chữa cho người bị nan. Theo đó, BS. Đào Thanh Quyết - Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ cho biết, nhận được tin xảy ra lũ quét ở huyện Mù Cang Chải gây nhiều thương vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Nghĩa Lộ đã cử một kíp cán bộ gồm một bác sĩ và hai điều dưỡng cùng một xe cứu thương và nhiều vật tư, thiết bị di chuyển lên huyện Mù Cang Chải hỗ trợ Trung tâm y tế Mù Cang Chải, BVĐK Mù Cang Chải cứu chữa nạn nhân.

Theo đó, các cán bộ y tế đã thực hiện việc sơ cứu, băng bó cho hàng chục bệnh nhân bị thương nhẹ; tiếp nhận một bệnh nhân gãy xương đòn, một bệnh nhân gãy xương cẳng chân và đặc biệt là sơ cứu, chuyển lên tuyến trên bệnh nhân Lý Thị Của (70 tuổi) bị bỏng sâu ở chân phải. Cũng theo BS. Quyết, bệnh viện sẽ duy trì lực lượng hỗ trợ trong thời gian tới và bố trí một kíp khác sẵn sàng lên Mù Cang Chải khi có yêu cầu. Lực lượng hỗ trợ sẽ sàng lọc bệnh nhân, chuyển về Nghĩa Lộ hoặc tuyến cao hơn khi cần thiết, cùng với các cấp, các ngành tập trung khắc phục hậu quả của trận lũ lịch sử này.


Tuệ Nguyễn
Ý kiến của bạn
Tags: