Y tế tư nhân thực hiện công bằng trong khám chữa bệnh

03-06-2014 19:28 | Thời sự

SKĐS - Để bảo đảm quyền bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, phòng khám đa khoa Vietlife và nhóm hợp tác vì công bằng sức khỏe - PAHE đã cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Để bảo đảm quyền bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân, đặc biệt là bệnh nhân nghèo, phòng khám đa khoa Vietlife và nhóm hợp tác vì công bằng sức khỏe - PAHE đã cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

Vietlife là đơn vị đầu tiên ở Hà Nội thực hiện ký kết hợp tác với PAHE nhằm thúc đẩy bình đẳng trong dịch vụ y tế công, tư; cũng như vận động chính sách hướng tới công bằng sức khỏe cho người dân thông qua việc sử dụng khung tiếp cận dựa trên quyền và hợp tác các tổ chức phi chính phủ. Thực hiện công bằng với y tế tư nhân đồng nghĩa phòng khám phải thực hiện minh bạch trong dịch vụ khám chữa bệnh.

Bác sĩ Trần Tiến Đức - Trưởng đại diện PAHE cho biết: “Phòng khám tư muốn tồn tại bắt buộc phải đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Vậy thì tham gia thực hiện công bằng khám chữa bệnh là cách giám sát chất lượng tốt nhất”.

Lế ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietlife và CCHIP.

Lế ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietlife và CCHIP.

Trong những năm qua, sự ra đời của y tế tư nhân giúp giải quyết một số vấn đề quan trọng liên quan đến tiếp cận và sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, các nghiên cứu ở Việt Nam cũng cho thấy chi phí y tế do người bệnh tự chi trả trong nhiều năm luôn ở mức cao trên 50%, điều đó đã tạo nguy cơ về bất bình đẳng trong tiếp cận và sử dụng y tế. Thực tế này cho thấy rất cần có sự hợp tác giữa các tổ chức xã hội dân sự đang vận động cho việc cải thiện công bằng sức khỏe ở Việt Nam và các tổ chức y tế tư nhân. Người dân sẽ được hưởng xứng đáng những chi phí mà họ bỏ ra cho từng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong bối cảnh hệ thống y tế tư phát triển rầm rộ thì những đơn vị làm ăn nghiêm túc sẽ phải tìm cách đi lấy chất lượng dịch vụ làm hàng đầu, bên cạnh đó thực hiện công bằng giữa y tế công và tư cho người bệnh thông qua sử dụng khám chữa bệnh qua thẻ bảo hiểm y tế.

BS. Nguyễn Ánh Vân, Giám đốc hệ thống phòng khám Vietlife cho biết: “Chúng tôi phát triển các dịch vụ khám bảo hiểm y tế, liên kết bảo hiểm y tế công, tư để người dân với mức thu nhập thấp cũng có thể tiếp cận với y tế tư nhân”.

Được biết, nhóm công bằng sẽ đánh giá chính sách và dịch vụ của phòng khám, thí điểm từ vietlife dựa trên quyền và các yếu tố xã hội về sức khỏe, từ đó xây dựng phòng khám tư mang tính nhân văn, đảm bảo tối đa quyền bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ y tế cho người dân.

Phòng khám Vietlife

Số 14 Trần Bình Trọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đường dây nóng : 0983283355

 


Ý kiến của bạn