Y tế Nghệ An 70 năm đồng hành cùng nhân dân

14-03-2016 14:19 | Thời sự

SKĐS - Ngành Y tế Nghệ An vừa kỷ niệm 70 năm thành lập. Đến dự có TTND, PGS - TS Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh...70 năm hình thành, phát triển, đến nay, Nghệ An là một trong những địa phương có ngành y tế phát triển mạnh, mạng lưới hoạt động rộng lớn, gồm: Hai chi cục; 12 bệnh viện tuyến tỉnh; 17 bệnh viện đa khoa huyện, thành phố, thị xã; 11 trung tâm y tế tuyến tỉnh; 21 trung tâm y tế tuyến huyện, thành, thị; 480 trạm y tế xã, phường, thị trấn; 10 bệnh viện tư nhân với hơn 10 ngìn CBNV, trong đó có gần 2000 bác sĩ.

Khi mới được thành lập, y tế Nghệ An gặp nhiều khó khăn, thách thức, các thầy thuốc chỉ đủ trình độ chuyên môn và tay nghề chữa trị các căn bệnh thông thường, đến nay nhiều cơ sở y tế của ngành đã có thể thực hiện thành công các kỹ thuật tiên tiến, phức tạp; Từng bước chuyển giao nhiều kỹ thuật tiên tiến, như: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật phaco… cho tuyến huyện.Thành phố Vinh đã và đang được đầu tư xây dựng để trở thành trung tâm y tế kỹ thuật cao của khu vực Bắc Trung bộ. Công tác xã hội hóa, thu hút đầu tư, hợp tác quốc tế thu được nhiều hiệu quả. Hệ thống y tế tư nhân đã được tổ chức đa dạng và phát triển nhanh, trở thành điển hình của cả nước. Công tác nâng cao y đức, đổi mới phong cách thái độ phục vụ đã được ngành  quan tâm thực hiện.

70 năm qua, trong hoàn cảnh nào, cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế Nghệ An  luôn nhận thức rõ vai trò của ngành và trách nhiệm của người thầy thuốc đối với sức khỏe của người dân và chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS TTND Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế biểu dương và ghi nhận những thành tựu nổi bật mà ngành y tế đã nỗ lực để đạt được trong suốt 70 năm qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, với những kỳ vọng từ nhân dân, ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu không ngừng để đáp ứng với nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ.

PGS - TS Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: Từ Thành

Nhân dịp này, Sở y tế được nhận Cờ thi đua của Bộ y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh và Công đoàn ngành y tế Nghệ An được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng III; 1 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ  và 25 cán bộ ngoài ngành được tặng kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

TTƯT BSCKII Bùi Đình Long Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đọc diễn văn tại buổi lễ kỷ niệm. Ảnh: Từ Thành

Cũng dịp này tại lễ kỷ niệm, Sở Y tế phối hợp với Chi Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội liên hiệp VHNT tỉnh, tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề: "Y tế Nghệ An – 70 năm vì sức khỏe nhân dân" của 2 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Từ Tiện và Từ Thành, với sự bảo trợ của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

70 tác phẩm tuyển chọn triển lãm đã ghi lại các hoạt động, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ qua các thời kỳ đối với ngành Y tế Nghệ An; sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, y bác sĩ đã vượt qua khó khăn thách thức để đạt được những thành tựu như hôm nay trong công tác chăm sóc và bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Phản ánh một cách sinh động những tiến bộ vượt bậc của ngành Y tế trong thời kỳ đổi mới, những phần thưởng cao quý của ngành đã đạt được thể hiện trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, những nghiên cứu y khoa và ứng dụng các thành tựu khoa học, kỷ thuật cao trong công tác điều trị; Phản ánh các Gương người tốt việc tốt, những tấm gương về y đức và những cải tiến trong công tác khám chữa bệnh hiện nay.


Hoài Thanh
Ý kiến của bạn