Y tế Lai Châu tiếp cận vùng sạt lở Phong Thổ

05-08-2018 09:02 | Tin nóng y tế

SKĐS - Theo tin từ BS Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở y tế Lai Châu, người đang có mặt tại xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, hiện nay các ngành chức năng của tỉnh đã có mặt tại địa điểm nơi sạt lở, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và khám chữa bệnh cho người dân bị thương.

Do ảnh hưởng của các trận mưa to đến rất to liên tục từ đêm 2/8 một số xã trên địa bàn huyện Phong Thổ, Lai Châu chịu ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản của nhân dân.

Lũ đã làm sập, cuốn trôi nhà cửa khiến 12 người bị thương, giao thông trên tuyến đường từ xã Dào San đi các xã Vàng Ma Chải, Sì Lở Lầu, Ma Ly Chải … tê liệt hoàn toàn. Trong đó, thiệt hại lớn nhất là xã Vàng Ma Chải với 5 người chết và 6 người mất tích, 1 người bị thương.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Lai Châu đã có mặt huyện Phong Thổ hỗ trợ người dân. Ảnh: Sở y tế Lai Châu cung cấp

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu và huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng chức năng, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả và di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

BS Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở y tế Lai Châu cho biết, cán bộ y tế đã có mặt tại hiện trường, kịp thời cấp cứu các trường hợp bị thương và hiện nay đang tập trung xử lý môi trường.

Được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng, Công an tỉnh và địa phương di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét...

UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cần có biện pháp cụ thể, bảo đảm an toàn cho nhân dân, kiên quyết không để người dân vớt củi, bắt cá, lội qua suối… khi đang có mưa lũ.


YTĐP
Ý kiến của bạn