Y tế công và tư phối hợp tốt đem lại hiệu quả kiểm soát lao/HIV

24-03-2012 08:16 | Tin nóng y tế

Tại Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao (24/3), BS. Đặng Minh Đường, BV Phạm Ngọc Thạch TP. HCM cho biết,

Tại Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống lao (24/3), BS. Đặng Minh Đường, BV Phạm Ngọc Thạch TP. HCM cho biết, đến đầu năm 2012, toàn thành phố đã có 100% BV tuyến quận huyện, 10 BV thành phố và 4 BV tuyến Trung ương đã tham gia phối hợp hoạt động chương trình chống lao tại thành phố.
 
Từ năm 2011, TP. HCM cũng bắt đầu triển khai Chương trình phối hợp y tế công tư trong kiểm soát lao/HIV. Tính đến tháng 3/2012 đã có 224 cơ sở y tế tham gia phối hợp công - tư trên toàn địa bàn. ThS.BS. Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc BV Phạm Ngọc Thạch, Chủ nhiệm Chương trình chống lao TP.HCM cho biết, việc phối hợp y tế công - tư trong kiểm soát lao/HIV rất hiệu quả trong việc làm giảm đáng kể số người mắc lao còn sót trong cộng đồng.
 
Đồng thời đảm bảo việc hỗ trợ cho người mắc lao là đối tượng khó khăn về kinh tế điều trị lao đúng, đủ, đều đặn. Theo BS. Dũng, tại TP. HCM mỗi ngày ước tính có khoảng 11.000 người bệnh, trong khi đó hiện nguồn nhân lực trong hoạt động phòng chống lao rất thiếu nên không thể đáp ứng được việc hỗ trợ cho bệnh nhân lao điều trị ngoại trú. Hiện vẫn còn phần lớn bệnh nhân lao bỏ điều trị.               
 Tuân Nguyễn

Ý kiến của bạn