Y học cổ truyền ứng dụng công nghệ cao – An toàn ngay từ nguồn dược liệu

19-11-2018 14:00 | Y học 360

SKĐS - Không thể phủ nhận rằng, tân dược luôn cho tác dụng nhanh chóng và hiệu quả trong việc điều trị bênh. Tuy nhiên, nếu sử dụng tân dược trong thời gian dài và với liều lượng cao dễ có nguy cơ làm suy giảm chức năng gan và thận. Chính vì vậy, việc lựa chọn thảo dược tự nhiên để bảo vệ sức khỏe đang dần trở thành xu hướng mới của người tiêu dùng.

Y học cổ truyền đã chứng minh được các thảo dược truyền thống có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng âm dương cho cơ thể. Chúng không chỉ phát huy tốt công dụng  đối với việc hỗ trợ đẩy lùi các bệnh cấp tính mà còn tương đối hiệu nghiệm đối với các bệnh mạn tính. Chưa kể, những loại thảo dược này đều có sẵn trong tự nhiên, rất dễ kiếm. Tiêu biểu như củ nghệ vàng, đối với các bà nội trợ, nghệ là “nữ hoàng của các loại gia vị” được sử dụng phổ biến cho các món ăn. Nghệ cũng được ưa chuộng ở các chị em sau sinh với tác dụng phá huyết, thông kinh, lấy lại làn da và vóc dáng săn chắc. Đặc biệt, trong thành phần của nghệ chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn còn được xem là bài thuốc triển vọng giúp chữa lành các vết thương trên cơ thể như viêm loét dạ dày, ….

Vùng trồng nguyên liệu sản xuất

Tuy nhiên, thảo dược truyền thống vẫn có nhược điểm nhất định, công đoạn chế biến cầu kỳ. Sau khi thu hái phải qua sơ chế, sấy khô, sao vàng hạ thổ, tiếp theo dùng ấm bằng đất nung để sắc thuốc mới đảm bảo yêu cầu. Mặt khác, việc dùng thảo dược phải hết sức kiên trì trong thời gian dài mới thu được kết quả. Do đó, việc kết hợp thảo dược tự nhiên với công nghệ sản xuất hiện đại là điều cần thiết, giúp mang lại sự tiện dụng cho người dùng.

Dòng sản phẩm Metaherb được tư vấn công nghệ bởi Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam

Hiện đại hóa thảo dược – Khắc phục nhược điểm, tăng giá trị dược liệu

Được đánh giá là tín hiệu đáng mừng của nền y học Việt Nam trong việc nâng cao giá trị các hoạt chất quý của thảo dược truyền thống giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý, mới đây Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông đã cho ra đời dòng sản phẩm TPBVSK áp dụng công nghệ hiện đại vào bào chế.

. Theo đó, các sản phẩm TPBVSK nói trên của Công ty Dược liệu Phương Đông đều được chiết xuất chọn lọc các hoạt chất có lợi từ thảo dược và loại bỏ các chất gây hại cho cơ thể thông qua ba công nghệ: chiết xuất chọn lọc từ thảo dược, ứng dụng phương pháp lên men công nghệ cao và bào chế dạng nano nên đảm bảo tác dụng nhanh và tăng khả năng hấp thu cho người bệnh. Đặc biệt hơn, với việc phối hợp nhuần nhuyễn triết lý “Đa đích”, Công ty CP Dược liệu Phương Đông còn tạo thuộc tính vượt trội riêng cho các sản phẩm với dụng ý: một sản phẩm nhưng chứa nhiều tác dụng, vừa phát huy tối đa hiệu quả điều trị, vừa bổ trợ các bộ phận khác trong cơ thể.

Khánh Thành Nhà máy sản xuất Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Metaherb tại Hà Nội

Để tự chủ hoàn toàn trong nghiên cứu và sản xuất theo chuỗi chu trình khép kín, vừa qua Công ty CP Dược liệu Phương Đông còn mạnh dạn đầu tư nhà máy Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metaherb tại Khu Công nghiệp Thạch Thất, Hà Nội. Nhà máy được xây dựng trên khuôn viên hơn 1.000 m2 với mức kinh phí hơn 1 triệu USD. Với thiết kế hoàn toàn khép kín, nhà máy trang bị đầy đủ các máy móc hiện đại đảm bảo đạt tiêu chuẩn GMP - Bộ Y tế và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia tận tâm, giàu kinh nghiệm.

Đáng chú ý hơn, nguồn nguyên liệu sản xuất hiện được cung ứng trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch độc quyền của Công ty như: Khôi Nhung, Tỳ giải (Văn Chấn, Chấn Yên, Yên Bái), Ba Kích (Tiên Yên, Ba Chẽ Quảng Ninh), Hoài Sơn (Sơn La), …. Do đó, nguyên liệu sản xuất dòng TPBVSK của Công ty Dược liệu Phương Đông hoàn toàn được chọn lựa theo vùng phù hợp, thu hái đúng cách, đúng mùa vụ, đảm bảo định lượng hoạt chất ổn định trước khi tiến hành bào chế thành phẩm.

Metaherb – meta nghĩa là “siêu”, herb nghĩa là “thảo dược”, ghép lại Metaherb nghĩa là siêu thảo dược là dòng sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược được bào chế bằng công nghệ hiện đại, được tư vấn bởi Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Nhãn hiệu Metaherb gồm 5 sản phẩm chủ lực:

- Viên Gut Metaherb 00846/2018/ATTP-XNQC

- Nano Mầm đậu nành Metaherb ……………. 00642/2018/ATTP-XNQC

- Viên Tiểu đường Glu Metaherb …………. 00846/2018/ATTP-XNQC

- Dạ dày – Tá tràng Metaherb ……………….00846/2018/ATTP-XNQC

- Nano Curcumin Metaherb …………………. 00846/2018/ATTP-XNQC.

Trụ sở chính: Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông

Địa chỉ: Số 1 ngách 69B/33, Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: ( 84) 24 3999 4147

Website: http://duoclieuphuongdong.com/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh




Nhật Minh
Ý kiến của bạn