Y dược Bảo Long - Thương hiệu nổi tiếng đậm nét nhân văn

12-02-2012 15:10 | Thời sự
google news

Thương hiệu là một dấu ấn để nhận biết một sản phẩm, một hàng hóa hay dịch vụ được sản xuất, được cung cấp bởi một tổ chức hoặc một cá nhân. Thương hiệu chính là hình ảnh,

Thương hiệu là một dấu ấn để nhận biết một sản phẩm, một hàng hóa hay dịch vụ được sản xuất, được cung cấp bởi một tổ chức hoặc một cá nhân. Thương hiệu chính là hình ảnh, cảm xúc mà người tiêu dùng nghĩ đến một công ty hoặc một sản phẩm. Thương hiệu thành công không chỉ là mạnh về tài chính mà còn phải giàu tính nhân văn.

Cái gốc là từ con người. Từ người đứng đầu, làm chủ sự nghiệp đến các cộng sự rồi đến tập thể cán bộ công nhân viên. Một nhân vật mang nhân cách sống lành mạnh có ấn tượng tốt đẹp, được công chúng tin yêu mến mộ thì khi làm ra sản phẩm rất dễ được chấp nhận. Đồng thời, khi những danh tiếng, những hàng hóa được quan tâm nổi trội thì người ta sẽ tìm hiểu đến người làm ra nó. Nếu người làm ra nó mà có tình cảm, có niềm tin yêu trong công chúng thì ấn tượng tốt đẹp cùng danh tiếng những hàng hóa đó càng được đậm nét.

Tiền thân của Tập đoàn Y dược Bảo Long là nhà thuốc Ngũ Long dược phòng hay còn gọi là Nhà thuốc năm con rồng, được thành lập năm 1987 tại TP. Hồ Chí Minh từ nhóm học sinh y võ do lương y, võ sư Nguyễn Hữu Khai đào tạo. Sở dĩ có tên là nhà thuốc Ngũ Long dược phòng vì khi ấy có 5 sản phẩm đặt tên theo ngũ hành là: Kim Long, Mộc Long, Thủy Long, Hỏa Long, Thổ Long. Tiếp thị chủ yếu bằng hình thức mở phòng chẩn trị, xem mạch kê đơn, giới thiệu sản phẩm và bằng hình thức “sơn đông mãi võ”. Năm 1989, nhà thuốc hợp tác với Công an TP. Hồ Chí Minh, thành lập Xí nghiệp Đông Nam dược. Lúc này đã phát triển gần hai chục sản phẩm nên được đổi tên là Xí nghiệp Đông Nam dược Bảo Long. Tháng 4/1993, Ủy ban nhân dân TP. Hồ chí Minh ra quyết định cho phép Xí nghiệp Đông Nam dược Bảo Long tách khỏi Công an TP. Hồ Chí Minh, nâng cấp thành Công ty Đông Nam dược Bảo Long.

 Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongsing Thammavong đến thăm Tập đoàn y dược Bảo Long.

Thầy trò Bảo Long đồng cam cộng khổ, thương yêu gắn bó như một gia đình. Vừa làm vừa học, học ở trường lớp, học trên thực tế cuộc đời. Ngày đầu dựng nghiệp như chiếc thuyền, sớm tối chao đảo trên biển thương trường, luôn bị các đối thủ cạnh tranh, chèn ép. Cơ sở phải chuyển địa điểm tới 17 lần, nhiều lần trắng tay rồi lại vực lên làm lại từ đầu. Những năm cuối thập kỷ 90, đã kiện toàn và phát triển mạnh mẽ. Không chỉ phủ kín thị trường trong nước mà còn thành lập chi nhánh tại Liên bang Nga, Liên bang Đức… và xuất khẩu sản phẩm. Hàng chục sản phẩm được cấp giấy phép lưu hành trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga, Latvia, Ucraina, Cộng hòa Séc… Đặc biệt là tại Trung Quốc cũng đã cấp giấy phép cho Bảo Long thành lập chi nhánh và lưu hành sản phẩm mang tên Thanh Long đặc trị bệnh tiểu đường.

Thừa thế, Bảo Long đã chia quân xẻ tướng ra Bắc xây dựng cơ sở khám chữa bệnh, gieo trồng dược liệu, sản xuất thuốc và chọn vùng đất “địa linh nhân kiệt” xứ Đoài (Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) để lập đại bản doanh. Nơi đây ngày đầu còn hoang sơ. Khi chọn vị trí và tiến hành đào móng xây nhà thì thấy những di vật và nền cũ của ngôi chùa đã bị vùi lấp. Thầy Khai đã cho dời vị trí xây văn phòng ra chỗ khác và chính nơi đó ông xây dựng một khu văn hóa tâm linh để tôn thờ Y tổ và tưởng niệm các bậc danh y tiền bối cùng các bậc thánh võ, đồng thời là nơi để các võ sinh tĩnh tâm luyện khí công và là nơi để cán bộ công nhân cùng bệnh nhân thư giãn, giải tỏa áp lực. Thấy trống trải, những bệnh nhân từ thiện và thập tử nhất sinh được cứu chữa tại Bệnh viện đa khoa Bảo Long rước tượng Phật tới cung tiến. Vì thế, đến nay đã trở thành một ngôi chùa.

Năm 2011, Đài truyền hình Ken Ja – Nhật Bản đã bình chọn TS. Nguyễn Hữu Khai là một trong 10 doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam và trong 500 doanh nhân nổi tiếng châu Á. Ngày 23/11/2011, nhà báo Ha Ma Da - Trưởng đoàn làm phim Đài truyền hình Ken Ja cùng các phóng viên Nhật Bản thông qua Bộ Ngoại giao nước ta đã tới Tập đoàn Y dược Bảo Long xây dựng một tiểu phẩm về kinh nghiệm vượt qua khó khăn để dẫn tới thành công và lời nhắn nhủ của doanh nhân Nguyễn Hữu Khai với thế hệ trẻ Nhật Bản.

TS. Nguyễn Hữu Khai xứng đáng là một thủ lĩnh giỏi về tổ chức và tài thao lược, đã cùng anh chị em và học trò xây dựng Tập đoàn Y dược Bảo Long với 15 công ty, trường học, bệnh viện… gần 1.000 CBCNV thương yêu đoàn kết trong mái ấm Bảo Long như anh em một nhà. Nay đã có một khuôn viên gần 6ha nhà xưởng khang trang, rợp bóng cây xanh.

Để chủ động cung cấp nguồn dược liệu sạch, chất lượng trong việc sản xuất thuốc và khám chữa bệnh, Bảo Long đã khôi phục Nông trường dược liệu tại cao nguyên Sìn Hồ, Lai Châu. Nơi đây có thể trồng và phát triển hầu hết các chủng loại dược liệu có ở Trung Quốc, đồng thời đã xây dựng Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành một điểm đến thân thiện của bệnh nhân khắp cả nước và Việt kiều với gần 300 sản phẩm đông dược, mỹ phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm ưa dùng cùng với kết quả điều trị đặc hiệu của Bệnh viện đa khoa Bảo Long và các cơ sở khám chữa bệnh Bảo Long đường. Thương hiệu Y dược Bảo Long đã có uy tín rộng lớn với đông đảo công chúng trong nước và quốc tế. Tập đoàn Y dược Bảo Long là một trong hai đơn vị trong cả nước được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) bình chọn là đơn vị thành công trong việc xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu.

Với thương hiệu nổi tiếng mang tiềm lực tài chính lớn, bằng những kinh nghiệm từng trải qua trầm luân khổ ải và truyền thống đoàn kết, quên mình bảo vệ công lý cùng ý chí sắt đá, nghị lực kiên cường và tinh thần cao thượng, hy vọng Bảo Long sẽ giữ vững được thành quả của mình và lại một lần nữa trỗi dậy để trở thành một đơn vị mạnh trong tốp các thương hiệu Việt hàng đầu.    

 Thy Nga


Ý kiến của bạn