Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

19-09-2015 14:55 | Thời sự
google news

Ngoài việc xuất hiện một lỗ thủng khá lớn kéo dài 10m tại đường dẫn vào hầm chui, tình trạng mặt đường lún, nứt cũng đang tồn tại ở dốc cầu vượt đe doạ đến an toàn giao thông.

Những ngày qua, rất nhiều lái xe ô tô khi lưu thông qua hầm chui và cầu vượt Thủ Thiêm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (giáp giữa quận 1 và Bình Thạnh, TPHCM) phản ánh tại các khu vực nói trên xuất hiện tình trạng mặt đường bị lún, nứt; có lỗ thủng khá lớn kéo dài hàng chục mét… khiến không ít người lo lắng.

Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

 

Tại khu vực đường dẫn hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh đang xuất hiện lỗ thủng khá lớn kéo dài 10m gây mất ATGT.

Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

Tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ quận 2 về quận 1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), mặt đường bị trồi nhựa nhiều cm dọc 2 bên lề đường và dày đặc vết nứt lớn

Chiều 17/9, có mặt tại hiện trường, PV Dân trí ghi nhận tại vị trí đường vào hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn) xuất hiện lỗ rỗng khá lớn tại vị trí bó vỉa lề bộ hành. Nhiều ô tô, xe khách…đang ào ào từ trong hầm ra khá bất ngờ khi nhìn thấy lỗ thủng đang có dấu hiệu mở rộng, mặt đường chi chít vết nứt… khiến ai cũng lo lắng.

Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

Phía dốc cầu vượt Thủ Thiêm cũng có lỗ thủng khá lớn đang có dấu hiệu mở rộng nếu không sớm được khắc phục.

Cách đó không xa, tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ quận 2 về quận 1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), tình trạng mặt đường bị trồi nhựa nhiều cm dọc 2 bên lề đường và dày đặc vết nứt lớn, sâu kéo dài hàng suốt mặt nhựa đường cũng ít nhiều gây tâm lý hoang man cho người tham gia giao thông.

“Tôi thấy tình trạng mặt đường lún nứt đã rất lâu có thể đã hơn nửa năm nay nhưng chẳng có đơn vị chủ quản nào khắc phục và mỗi ngày vết nứt, lún càng thêm nặng”, anh Phương, một người dân địa phương cho biết.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Thành, đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông số 3 (Sở GTVT TPHCM) cho biết: Thanh tra Sở GTVT vừa phối hợp với Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 (Khu 2, Chủ đầu tư công trình, thuộc Sở GTVT TPHCM) và đại diện thi công là Công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TPHCM kiểm tra, lập biên bản xử lý hiện trường tại khu vực hầm chui theo đường Nguyễn Hữu Cảnh. Qua công tác kiểm tra, các bên nhận thấy đường vào hầm bên phía cầu Sài Gòn (hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn) xuất hiện lỗ rỗng tại vị trí bó vỉa lề bộ hành đường vào hầm (10m x 10cm), không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông.

Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

 

Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 2 và các ngành liên quan xác định lỗ rỗng tại vị trí bó vỉa lề bộ hành đường vào hầm (có diện tích 10m x 10cm), không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông.

Xuất hiện lỗ “khủng” trên đường dẫn hầm chui đầu tiên ở Sài Gòn

 

Khu 2 đã giao Công ty TNHH MTV công trình cầu phà TPHCM thực hiện sửa chữa để đảm bảo ATGT.

Theo ông Thành thì Khu 2 đã yêu cầu công ty TNHH MTV công trình cầu phà TPHCM thực hiện sửa chữa để đảm bảo ATGT.

Hầm chui nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh (hầm chui đầu tiên ở TPHCM, thuộc dự án cầu Thủ Thiêm) là tuyến huyết mạch từ trung tâm thành phố ra cầu Sài Gòn thông xe từ cuối năm 2009 góp phần đáng kể việc giải tỏa một phần ách tắc khu vực này.

Hầm rộng 26 m, chiều dài 430 m đi dưới nền đường, có độ dốc 6% so với mặt đường. Để đề phòng mưa ngập vào hầm chui, nhất là trong trường hợp đường Nguyễn Hữu Cảnh luôn biến thành sông mỗi khi mưa lớn, triều cường; Khu 2 trang bị nhiều máy bơm công suất lớn hoạt động để bơm nước, đảm bảo hầm không bị ngập.

Lê Nhiên

 


Ý kiến của bạn