DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Xử trí nhức đầu khi uống thuốc chữa trào ngược dạ dày
BS. Nguyễn Trâm Anh  - 16:13 28/05/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tôi bị hội chứng trào ngược dạ dày-thực quản, đang uống esomeprazole hàng ngày. Tuy nhiên khi uống thuốc này tôi lại bị thêm chứng nhức đầu. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị nhức đầu là do uống thuốc esomeprazole không? Làm thế nào để hết bị nhức đầu? Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Viết Lượng (Bến Tre)

Thuốc esomeprazole dùng để chữa chứng trào ngược dạ dày-thực quản bằng cách làm giảm lượng acid do dạ dày tạo ra. Theo đó, chúng làm giảm các triệu chứng ợ nóng, khó nuốt và ho kéo dài... Đây là nhóm thuốc ức chế bơm proton dùng trong điều trị bệnh lý dạ dày. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc, đặc biệt là dùng dài ngày có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn là điều không thể tránh khỏi.

Theo đó, các bất lợi thường gặp như: Nhức đầu, buồn ngủ, tiêu chảy nhẹ, buồn nôn, đau vùng dạ dày, ợ hơi, táo bón, khô miệng... nhưng cũng thường nhẹ và cũng không phải ai cũng gặp.

Với biểu hiện trên, rất có thể bạn bị nhức đầu do thuốc. Nếu thoảng qua rồi hết thì không cần phải xử lý gì, bạn cứ yên tâm dùng thuốc. Tuy nhiên, nếu mức độ nhức đầu trở nên nặng nề hơn, tuần suất dày hơn... hoặc gặp bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào như: Chóng mặt, rối loạn nhịp tim, tiêu chảy, đau cơ, co giật... cần ngừng thuốc, liên hệ với bác sĩ hoặc đi khám ngay để được xử lý kịp thời hoặc bác sĩ sẽ xem xét lại liều lượng, thay thế thuốc khác phù hợp hơn.

 

BS. Nguyễn Trâm Anh 

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm