Xót xa cậu bé người Dao 9 tuổi bị bỏng ăn sâu hở xương sọ, gia đình quá nghèo

05-04-2019 14:05 | Camera bệnh viện

SKĐS - Bé Đặng Cùn Sênh 9 tuổi người dân tộc Dao ở xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng bị bỏng toàn bộ phần mặt, vai lưng, vết bỏng lan rộng ăn sâu lộ hở cả phần xương sọ.

Cháu Sênh bị bỏng do ngã úp mặt vào bếp lửa nhưng gia đình không kịp thời phát hiện né bé bị bỏng sâu độ III, IV.

Các bác sĩ BVĐK tỉnh Cao Bằng cho biết, bé Sênh được chuyển gấp từ Cao Bằng về Bệnh viện Bỏng QG trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại cháu hôn mê, phải mở đường khí quản.
BS. Lương Thành Long, BVĐK tỉnh Cao Bằng cho biết, gia đình cháu bé rất nghèo bố mẹ chỉ làm ruộng nương, nuôi 4 đứa con và ông bà nội già yếu. Nhà nghèo ăn uống thiếu thốn, quanh năm bữa no bữa đói nên khi đưa Sênh xuống HN bố mẹ Sênh vay mượn họ hàng được chục triệu để theo con đi. Nhưng nay số tiền đã cạn, thời gian tới có lẽ bố mẹ cháu không thể cầm cự để chữa trị cho con. Điều đáng nói là gia đình chỉ có bố cháu nói được tiếng Kinh còn mẹ cháu không nói và không hiểu được.

Các bác sĩ cũng cho biết bé Sênh bị nặng nên những thức ăn dinh dưỡng qua đường truyền và 1 số thuốc đặc trị trong lúc này là rất cần thiết với con mà không nằm trong danh mục được bảo hiểm chi trả. 
Tình trạng bệnh con rất nặng, rất cần được điều trị tích cực trong thời gian này nên xin các mạnh thường quân cứu giúp con.

Hiện cháu đang nằm tại P 208 khoa Hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc Gia. Cháu Sênh rất cần được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ cho gia đình cháu xin gửi về cho bố cháu số điện thoại : 0385301691

Các nhà  hảo tâm có thể gọi điện cho bố cháu và trao tận tay cho bố cháu theo địa chỉ cháu đang nằm điều trị.


H.N
Ý kiến của bạn