Xóa điểm đen tiêm chích sát Bệnh viện Bạch Mai

27-02-2020 07:12 | Xã hội

SKĐS - Thời gian qua, góc khuất sát tường Bệnh viện Bạch Mai, ngay mặt đường Giải Phóng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã trở thành nơi tụ tập của nhiều “con nghiện”, kim tiêm còn nguyên máu tươi cắm đầy trên thân cây, vứt dưới đất khiến ai nhìn thấy cũng kinh hãi. Điều đáng chú ý, đây là nơi rất đông người dân qua lại, ngay giữa trục đường lớn.

Trong ngày 21 và 22/2, Công an phường đã tổ chức lực lượng thu gom số lượng lớn bơm kim tiêm đã qua sử dụng.

Trong ngày 21 và 22/2, Công an phường đã tổ chức lực lượng thu gom số lượng lớn bơm kim tiêm đã qua sử dụng.

Theo người dân sống gần khu vực ngã tư Phương Mai - Giải Phóng cho biết, những tụ điểm tiêm chích dọc đường tàu đoạn Bệnh viện Bạch Mai đã hình thành được một thời gian, nhiều “con nghiện” bất chấp ban ngày, người đi qua lại vẫn ngang nhiên đi qua đường tàu, đi vào góc khuất để tiêm chích. Hàng loạt kim tiêm đã qua sử dụng vẫn nguyên máu tươi ném rải rác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, cuộc sống sinh hoạt.

Ngay sau khi nhận được phản ánh Công an phường Phương Mai đã cử cán bộ đi dọn dẹp và thắt chặt kiểm soát khu vực này. Cụ thể, trong ngày 21-22/2, Công an phường đã tổ chức lực lượng thu gom số lượng lớn bơm kim tiêm đã qua sử dụng. Cùng với đó, tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt tại các điểm phát hiện bơm kim tiêm, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng này.

Theo Thiếu tá Nguyễn Duy Định, Trưởng Công an phường Phương Mai cho biết: Ngoài việc thu dọn, xử lý bơm kim tiêm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông, sinh sống ở khu vực này, Công an phường đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để quản lý các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên gọi hỏi răn đe, thử nhanh ma túy đối với các đối tượng. Đối với những trường hợp có biểu hiện nghiện ma túy, đơn vị sẽ đưa vào diện quản lý theo Nghị định 111/CP và vận động đi cai nghiện tự nguyện.

Cũng theo chỉ huy Công an phường Phương Mai, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội triển khai nhiều biện pháp, nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là tại những khu vực chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tổ chức tuyên truyền nhắc nhở người dân sinh sống tại khu vực này, nếu phát hiện tình trạng các đối tượng sử dụng ma túy, hoặc vứt bơm kim tiêm cần báo ngay cho lực lượng công an để xử lý.


Vĩnh Thuận
Ý kiến của bạn