Sự kiện do UBND TPHCM và UBND tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của các sở, ngành hai địa phương. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình quảng bá "Cà Mau – Khơi dậy tiềm năng, kiến tạo tương lai", hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu hơn trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trọng tâm của "Xin chào Cà Mau" sẽp diễn ra sáng 18/11, quy tụ hơn 300 đại biểu từ các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo hai địa phương, các viện, trường, tổ chức quốc tế, nhà đầu tư và doanh nghiệp trong – ngoài nước. Nhiều chuyên gia, diễn giả uy tín sẽ tham luận về định hướng phát triển Cà Mau thành cực tăng trưởng mới của vùng ĐBSCL; khai thác hiệu quả tiềm năng năng lượng tái tạo, cảng biển Hòn Khoai – Năm Căn và cơ hội đầu tư vào kinh tế biển, thủy sản, du lịch.

Cua Cà Mau được địa phương này chọn làm biểu tượng đặt tại Đất Mũi, cực Nam Tổ quốc.
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Cà Mau sẽ giới thiệu không gian trưng bày xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch, với các gian giới thiệu về chính quyền số, năng lượng tái tạo, công nghiệp, nông nghiệp xanh, thủy sản, sản phẩm OCOP, văn hóa và du lịch địa phương.
Điểm nhấn kế tiếp là Lễ hội Ẩm thực – Ngày hội Cua Cà Mau năm 2025 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (TPHCM), khai mạc tối 18/11 với chương trình nghệ thuật "Cà Mau – Hương vị phương Nam".
Trong suốt 5 ngày, khu ẩm thực với hơn 100 gian hàng sẽ giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương, cùng không gian chế biến, trình diễn và trải nghiệm món ngon từ cua Cà Mau. Du khách còn được thưởng thức chương trình nghệ thuật hàng đêm, đờn ca tài tử, trình diễn thời trang và trò chơi dân gian, góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa miền sông nước phương Nam giữa lòng đô thị.
Song song tại Cà Mau, Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II diễn ra từ 16 đến 22/11 tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau), với chủ đề "Cua Cà Mau: Hương rừng – Vị biển". Chuỗi hoạt động gồm lễ khai mạc, hội chợ thương mại, hội thảo quốc tế, cuộc thi xác lập kỷ lục về cua, giải marathon toàn quốc, liên hoan đờn ca tài tử và chương trình tham quan, trải nghiệm du lịch.
Hai sự kiện kết nối song song giữa TPHCM và Cà Mau không chỉ quảng bá hình ảnh "xứ cua" năng động, sáng tạo, mà còn thể hiện quyết tâm của địa phương trong việc thúc đẩy liên kết vùng, mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch và khởi nghiệp xanh.
