Xích lô, Việt Nam Đây là phương tiện di chuyển phổ biến ở Việt Nam. Nhiều khách du lịch lựa chọn loại xe này để di chuyển quanh thành phố ngắm cảnh, trải nghiệm. Dân địa phương sử dụng xích lô để tránh khỏi sự ùn tắc giao thông trên đường và giúp di chuyển nhanh hơn so với taxi vào giờ cao điểm. Ảnh: Msn.
Tuk tuk, Thái Lan Tuk tuk được xem là biểu tượng ở Thái Lan. Giao thông ở đây khá nhộn nhịp và việc nhồi nhét khách hàng, lấn chiếm làn đường cũng thường xuyên xảy ra. Ảnh : Bootsnall
Houseboat, Ấn Độ Là loại phương tiện phổ biến dọc theo sông Kerala, thuyền di chuyển khá chậm, sử dụng chủ yếu cho các chuyến đi giải trí. Houseboat được làm thủ công bởi bàn tay của các người thợ làm thuyền chuyên nghiệp. Ảnh: Indiatimes
Habal Habal, Philippines Thiết kế độc đáo khéo léo, loại xe này có thể chở khoảng 10 người trên mỗi lượt đi. Phương tiện phổ biến và thuận lợi nhất giúp du khách đến những ngôi làng hẻo lánh với con đường chật hẹp và gồ ghề ở Philippines. Đây cũng là loại xe dùng để vận chuyển hàng hóa của dân bản địa. Ảnh: globalvoicesonline
Voi, Lào Lào được biết đến là xứ sở triệu voi. Ở đây, voi cũng được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, chở khách du lịch tham quan. Ảnh : huffingtonpost
Coco taxi, Cuba Với hình dáng như một trái dừa, coco taxi được sử dụng phổ biến quanh Havana và Varadero. Những chiếc xe có màu vàng dùng để chở khách du lịch còn xe có màu đen được dân bản địa sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Ảnh: virtualtourist
Chó kéo xe trượt tuyết, Alaska Nỗi ám ảnh của người Alaska chính là ngồi trên phương tiện này. Cuộc đua chó kéo xe trượt tuyết diễn ra vào tháng 3 hàng năm có quãng đường đua khoảng 1.850 km từ Anchorage đến Nome. Ảnh: Whenonearth
Thuyền Reed, Peru Thuyền Reed là biểu tượng của người Peru. Totora là loại cây lau sậy được trồng trên hồ Titicaca. Người Uro sống trên hòn đảo nổi trong hồ dùng những cây lau sậy khô bó lại để làm thành những con thuyền. Ảnh: Whenonearth
Xe điện, Pháp Vào năm 1980 chỉ có 3 đường xe điện tồn tại trên thế giới. Ngày nay riêng ở Pháp có tới 22 thành phố có đường xe điện và 7 đường xe điện khác sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016. Ảnh: urbanrail
Đường xe lửa treo, Đức Được xây dựng giữa những năm 1898 đến 1901 bởi thương nhân Eugen Langen. Tuyến đường này chở khoảng 25 triệu người mỗi năm. Khoảng 19.200 tấn thép được sử dụng để xây dựng tuyến đường này. Ảnh: Msn
Hoàng Thương