Xỉa răng "bỏ quên" cây tăm 3cm, bắc ngang dạ dày người phụ nữ

16-02-2019 07:11 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa gắp thành công cây tăm bắc ngang dạ dày một người phụ nữ.

Ngày 15/02/2019, Phòng khám đa khoa Phú Thọ đã tiếp nhận người bệnh Trương Thị L. (36 tuổi) ở huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đến khám với các triệu chứng đau nhói ở vùng thượng vị, trào ngược dạ dày. Người bệnh nhanh chóng được khám và chỉ định nội soi dạ dày gây mê.

Trong quá trình nội soi, bác sĩ nội soi đã rất bất ngờ khi phát hiện một cây tăm dài hơn 3cm nằm bắc ngang dạ dày người bệnh.

Sau khi thông báo tình hình và được sự đồng ý của người nhà người bệnh, các y bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành gắp cây tăm ra khỏi dạ dày người bệnh. Rất may, cây tăm không đâm quá sâu vào niêm mạc dạ dày nên tổn thương để lại không lớn.

Hình ảnh nội soi cây tăm trong cơ thể bệnh nhân.

 

Người bệnh được chỉ định theo dõi thêm và tái khám nếu có dấu hiệu bất thường.

Qua ca bệnh này, bác sĩ Vũ Hồng Thái – Giám đốc Phòng khám đa khoa Phú Thọ cũng đưa ra lời cảnh báo đối với người dân, khi dùng tăm không nên ngậm tăm và ngủ quên dễ dẫn đến nuốt dị vật vào dạ dày.

Trong trường hợp không may nuốt phải dị vật cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây hậu quả nghiêm trọng.


D.Hải
Ý kiến của bạn