Xe khách 45 chỗ lao xuống ao, 1 người tử nạn

07-09-2013 08:44 | Thời sự

Va chạm với chiếc xe con đi cùng chiều, chiếc xe khách loại 45 chỗ mất lái, lao từ đường cao tốc xuống ao cạnh đó. Vụ việc khiến gần 30 hành khách trên xe được một phen hoảng hồn. 4 người bị thương nặng, trong đó 1 người đã tử vong sau đó.

Va chạm với chiếc xe con đi cùng chiều, chiếc xe khách loại 45 chỗ mất lái, lao từ đường cao tốc xuống ao cạnh đó. Vụ việc khiến gần 30 hành khách trên xe được một phen hoảng hồn. 4 người bị thương nặng, trong đó 1 người đã tử vong sau đó.
 
Vụ tai nạn xảy ra khoảng 16h30 chiều 6/9, tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, khu vực thuộc địa bàn huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Xe khách 45 chỗ lao xuống ao, 1 người tử nạn 1
Chiếc xe khách ủi tung dải ba toa trước khi lao xuống ao.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe khách 45 chỗ BKS 18N-5472 do lái xe Vũ Minh Chính (SN 1982, ở Giao Thủy, Nam Định) điều khiển, chạy tuyến Mỹ Đình - Nam Định, đang lưu thông trên đường cao tốc theo hướng từ Hà Nội đi Hà Nam đã xảy ra va chạm với chiếc xe con BKS 29A-769.58 do Nguyễn Thế Phùng (SN 1979, ở Hạ Hồi, Thường Tín, Hà Nội) điều khiển đi cùng chiều.

Cú va chạm khiến lái xe khách mất lái. Chiếc xe lao vào ven đường, hất tung dải ba toa đường, lao thẳng xuống ao cạnh đó. Nhiều hành khách trên xe đã bị một phen hoảng loạn, trong đó nhiều người đã bị thương.

Tại hiện trường, cửa kính xe vỡ toang. Hàng chục hành khách đã chui qua cửa kính vỡ thoát ra ngoài. Ghi nhận ban đầu, có 4 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, trong số này, 1 nam giới khoảng 70 tuổi đã tử vong.
 
Xe khách 45 chỗ lao xuống ao, 1 người tử nạn 2
Lực lượng chức năng phải dung xe cẩu hạng nặng để trục vớt chiếc xe khách gặp nạn.

Vụ tai nạn đã khiến giao thông trên tuyến đường cao tốc này lâm vào tình trạng ùn tắc. Lực lượng CSGT số 8 đã có mặt phân luồng, phối hợp điều tra giải quyết vụ việc. Đội CSGT số 8 đã phải liên hệ với xe cẩu kéo hạng nặng trục vớt chiếc xe khách trên lên đường, cứu giúp người bị nạn.

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh - Đội trưởng Đội CSGT số 8 - cho biết, theo thông tin ban đầu nhà xe cung cấp, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe có khoảng 26 người, trong đó có một cháu nhỏ. Những hành khách này sau khi thoát khỏi chiếc xe đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường nên số lượng cụ thể có bao nhiêu hành khách thoát ra được khỏi xe ngay chính bản thân nhà xe cũng nắm không rõ.

Đội CSGT số 8 và các đơn vị chức năng đã phải phối hợp với đội ngũ thợ lặn chuyên nghiệp tổ chức lặn, mò, tìm kiếm dưới đáy ao xem có thi thể nạn nhân nào hay không. Cho tới 19h30 phút, công tác trục vớt chiếc xe khách cũng như tìm kiếm các nạn nhân đã hoàn tất. Không có thi thể hành khách nào được tìm thấy ở khu vực quanh chiếc xe khách bị rơi.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
 
Theo Dân trí

Ý kiến của bạn