Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’

11-01-2022 16:01 | Thời sự

SKĐS - Dù Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với Sở GTVT Hà Nội lập tổ công tác kiểm soát trọng tải phương tiện qua cầu Thăng Long, hoạt động 24/7 thế nhưng tình trạng xe cơi thùng, có ngọn vẫn hoạt động rầm rộ…

Cuối năm, xe cơi nới thành thùng, chở ‘có ngọn’ tái xuất ở Hà Nội Cuối năm, xe cơi nới thành thùng, chở ‘có ngọn’ tái xuất ở Hà Nội

SKĐS - Sau khi thực hiện trạng thái bình thường mới, các hoạt động xây dựng được khôi phục lại thì tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở "có ngọn" ở TP Hà Nội lại tái diễn.

Theo ghi nhận của PV Báo Sức khoẻ & Đời sống ngày 11/1, chỉ vài ngày sau khi Hà Nội tổ chức Lễ phát động ra quân năm an toàn giao thông 2022 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân năm 2022 thì tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ lại hoạt động rầm rộ trên cầu Thăng Long

Nhiều xe container hoán cải, xe trọng tải lớn, xe chở vật liệu xây dựng cồng kềnh hoạt động như "trẩy hội" khiến người tham gia giao thông trên cầu Thăng Long bức xúc.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 2.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 3.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 4.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 5.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 6.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 7.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 8.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 9.

Bộ GTVT nhấn mạnh, việc kiểm soát tải trọng xe là mấu chốt để duy trì chất lượng bản mặt cầu Thăng Long sau nhiều lần sửa chữa. Ảnh chụp ngày 11/1/2022.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau khi cầu Thăng Long được sửa chữa (với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng) và thông xe, Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội liên tục kiểm tra và phát hiện nhiều phương tiện quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long.

Ngoài việc chốt trực kiểm tra trực tiếp, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành tuần tra lưu động. Nhờ vậy đến nay, các phương tiện chở quá tải di chuyển qua cầu Thăng Long đã giảm.

Về lâu dài, để duy trì độ bền kết cấu mặt cầu, Hà Nội cần sớm triển khai hệ thống cân tải trọng xe tự động tại khu vực cầu Thăng Long để giảm được sự can thiệp của con người, giảm tiêu cực trong quá trình xử lý bằng việc sử dụng kết quả cân tự động.

Đối chiếu báo cáo kết quả xử lý xe quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long của các đơn vị và thực tế đang diễn ra khiến nhiều người bất ngờ. Thậm chí, theo quan sát của phóng viên từ sáng đến trưa 11/1, mặc dù bên trong khu vực trạm cân đầu cầu Bắc Thăng Long có người và phương tiện thế nhưng không xuất hiện cán bộ trực chốt làm nhiệm vụ. 

Đến trưa cùng ngày, nhóm người trong tổ công tác khoá cửa, bỏ chốt và lên phương tiện cá nhân rời đi. Theo ghi nhận, đây cũng là thời điểm xe quá khổ, quá tải lưu thông qua cầu Thăng Long rầm rộ nhất.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 10.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 11.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 12.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 13.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 14.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 15.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 16.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 17.

Xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ hoạt động rầm rộ trên cầu Thăng Long do trạm kiểm soát tải trọng "tê liệt".

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 18.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 19.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 20.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 21.

Thậm chí khu vực đầu cầu Thăng Long có cả chốt trực của Đội CSGT số 15 (Phòng CSGT TP Hà Nội) thế nhưng tình trạng xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ vẫn ngang nhiên lưu thông trên cầu Thăng Long.

Trao đổi với PV Báo Sức khoẻ & Đời sống, ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, tại trạm cân đầu cầu Thăng Long tổ công tác do Tổng cục Đường bộ phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vẫn đang hoạt động.

Theo ông Hà, công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe trên cầu Thăng Long được thực hiện 24/7, phân thành 3 ca trực hàng ngày. Tất cả các xe có dấu hiệu vi phạm tải trọng lưu thông trên cầu Thăng Long sẽ bị kiểm tra và xử lý theo quy định (?).

Trong khi đó, ông Trần Nhật Quang, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng thanh tra của Sở chỉ luân phiên phối hợp làm nhiệm vụ, còn trách nhiệm chính trong việc kiểm soát tải trọng phương tiện lưu thông qua cầu Thăng Long là của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 22.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 23.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 24.

Xe cơi thùng, có ngọn ‘trẩy hội’ trên cầu Thăng Long do trạm cân ‘tê liệt’ - Ảnh 25.

Tương tự, nhiều phương tiện có cơi thùng, có ngọn, vi phạm giao thông, lưu thông qua nút giao đường Võ Văn Kiệt gần trạm cân đầu cầu Thăng Long nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng tuần tra kiểm soát tải trọng xe theo kế hoạch.

Xe quá tải "lộng hành" sau giãn cách xã hộiXe quá tải 'lộng hành' sau giãn cách xã hội

SKĐS - Theo Bộ GTVT, tình trạng xe quá tải, xe cơi nới kích thước thùng để chở hàng quá tải lưu thông trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn sau thời điểm giãn cách xã hội.

Báo Sức khỏe & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Cao Tuân
Ý kiến của bạn