Xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc tại thành phố Hồ Chí Minh

16-04-2019 14:30 | Thời sự

SKĐS - Hàng năm ở nước ta đón hơn 15 triệu du khách, đi cùng với giao thoa văn hoá, phát triển kinh tế và giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới thì môi trường du lịch không khói thuốc góp phần bảo vệ cảnh quan du lịch, tạo môi trường du lịch trong lành, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ước tính mỗi năm có khoảng 600.000 người tử vong do thường xuyên hít phải khói thuốc lá thụ động trên thế giới. Với hơn 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất là tác nhân gây ung thư, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân của hơn 25 căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư thanh quản, bệnh tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… cho cả người hút và những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc.

Năm 2019, Sở văn hoá thể thao du lịch thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức Lễ hội du lịch thành phố HCM với sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp với 150 gian hàng. Đáng chú ý, năm nay có sự tham gia của Sở Y tế TP. HCM phối hợp với tổ chức Chiến dịch vì trẻ em không thuốc lá tổ chức tuyên truyền về tác hại thuốc lá và lợi ích của môi trường du lịch không khói thuốc cho người dân thành phố và du khách. Chương trình này nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng.

Gian hàng về Phòng chống tác hại thuốc lá nổi bật tại lễ hội.

Bảo vệ trẻ em khỏi tác tác của khói thuốc và Tuổi trẻ hãy chọn sức khoẻ là một những nhừng thông điệp nổi bật về phòng chống tác tại thuốc lá tại lễ hội du lịch năm nay.


Ý kiến của bạn