“Xách tay” 50 chiếc iPhone 5S, tiếp viên phó Vietnam Airlines bị bắt

24-09-2013 15:58 | Pháp luật

Lực lượng an ninh Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa phát hiện tạm giữ 50 chiếc điện thoại iPhone 5S mới do tiếp viên phó của Vietnam Airlines vận chuyển trái phép qua đường hàng không.

Lực lượng an ninh Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa phát hiện tạm giữ 50 chiếc điện thoại iPhone 5S mới do tiếp viên phó của Vietnam Airlines vận chuyển trái phép qua đường hàng không.

“Xách tay” 50 chiếc iPhone 5S, tiếp viên phó Vietnam Airlines bị bắt 1
iPhone 5S (ảnh minh họa: Khôi Linh)
Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 22/9, trên chuyến bay VN1106 từ Paris (Pháp) về Hà Nội. Tiếp viên phó của Vietnam Airlines vi phạm tên là Bùi Ngọc Tuấn (SN 1977).

Theo đó, trong quá trình kiểm tra và soi chiếu hành lý xách tay, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài nhận thấy nam tiếp viên này có biểu hiện lạ khi muốn “né” cửa soi chiếu hành lý của hải quan cửa khẩu. Vì vậy, khi yêu cầu tiếp viên này mở hành lý ra để kiểm tra thì lưc lượng an ninh phát hiện 50 chiếc iPhone 5S vẫn còn nguyên đai nguyên kiện.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, bàn giao vụ việc cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) công an Hà Nội để điều tra làm rõ.

Thông thường khi kết thúc chuyến bay thì tổ tiếp viên có thể kéo vali rời máy bay. Theo quy định, hàng hóa ký gửi của chuyến bay phải thực hiện kiểm tra hải quan 100% mới được chuyển ra băng chuyền trả cho hành khách, còn hàng hóa xách tay sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên.

Được biết, tiếp viên phó Bùi Ngọc Tuấn đã làm việc ở Đoàn tiếp viên hàng không Vietnam Airlines được 8 năm. Ngay khi xảy ra sự việc, Vietnam Airlines đã đình chỉ bay đối với với Bùi Ngọc Tuấn.

Vietnam Airlines khẳng định sẽ không bao che, dung túng cho sai phạm và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ, xử lý nghiêm mọi hành vi sai trái, vi phạm pháp luật.

Trước đó, Vietnam Airlines từng phải chịu tai tiếng khi hàng chục tiếp viên của hãng này tham gia vào đường dây buôn lậu điện thoại di động vào năm 2002, tiền công mà tiếp viên nhận được khi “xách tay” điện thoại qua đường hàng không là 10 USD/chiếc.
 
Theo Dân trí

Ý kiến của bạn