Ngày 12/11, trên trang mạng xã hội của Hội lái xe Grab Đà Nẵng xuất hiện thông tin một du khách Thái Lan bị “chặt chém” 3,8 triệu đồng cho chuyến đi từ khách sạn ở Đà Nẵng đến Bà Nà Hills và Hội An.
Nữ du khách phản ánh, ban đầu tài xế thỏa thuận giá cho chuyến đi trên chỉ 1,5 triệu đồng, tài xế đón khách tại khách sạn và trong đó đã bao gồm cả điểm dừng chân tham quan chùa Linh Ứng. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã phải trả 3,8 triệu đồng (khoảng 5.000 Baht Thái).
“Chúng tôi đã rất ngạc nhiên. Nó không như thỏa thuận. Đừng để bị lừa dối”, nữ du khách Thái Lan cảnh báo, kèm đó là hình ảnh biển số xe “chặt chém”.
Liên quan đến vấn đề trên, chiều 12/11, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, sáng nay Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (Trung tâm Xúc tiến Du lịch - Sở Du lịch Đà Nẵng) đã nhận được thông tin phản ánh.
“Trung tâm đã liên hệ với phía Grab để lấy thông tin tuy nhiên Grab cho biết tài xế này hoạt động trên app của Grab tới tháng 2 là tắt app và ngưng hoạt động. Trường hợp này, khách không đặt xe trên app của Grab mà tự thỏa thuận bắt xe. Phía Grab đã báo với hợp tác xã của xe xem đơn vị nào đang quản lý xe này. Chúng tôi cũng đã báo phòng Thanh tra Sở Du lịch để phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT vào cuộc xử lý”, bà An cho hay.