Xả súng tại Hà Lan: 1 người thiệt mạng, hung thủ đã trốn thoát

18-03-2019 21:13 | Quốc tế

SKĐS - Vào khoảng 10h45 giờ địa phương, một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Utrecht, miền Trung Hà Lan khiến 1 người chết, 7 người bị thương. Vụ xả súng nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octeberplein vào đầu giờ trưa.

Theo cảnh sát Hà Lan, hung thủ là một nam giới đã trốn thoát khỏi hiện trường. Một người đã chứng kiến vụ  việc cho biết, trước đó, trên đường phố 24 Octoberplein xuất hiện một người đàn ông, ông ta bất ngờ xả súng vào hành khách đang trên tàu điện. Hiện cảnh sát đang truy bắt một chiếc xe hơi màu đỏ, được cho là hung thủ đã sử dụng để trốn thoát.

Cảnh sát đã huy động lực lượng cứu hộ và lực lượng chống khủng bố cùng máy bay trực thăng phong tỏa hiện trường và tiến hành công tác cứu hộ.  An ninh đã được tăng cường tại các địa điểm quan trọng tại La Hay. Chính phủ đã nâng mức cảnh báo an ninh lên cao nhất. Cảnh sát cũng yêu cầu tất cả trường học, nhà thờ Hồi giáo ở Utrecht đóng cửa.

Hiện trường vụ việc

Trong khi đó, theo một số nguồn tin của Hà Lan, có nhiều đối tượng tham gia vụ xả súng và đã chạy trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát đang nỗ lực tìm kiếm bằng tất cả các phương tiện hiện có. Hiện mọi tuyến đường xe lửa đến Utrecht đã bị ngừng lại.

Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố Hà Lan, ông Pieter-Jaap Aalbersberg, cho biết, 'mức độ đe dọa an ninh đã lên tới cấp 5, ở  tỉnh Utrecht,' đây là cấp cao nhất. Người đứng đầu cơ quan chống khủng bố cho rằng, vụ xả súng này là “một vụ tấn công khủng bố”. Tình trạng khẩn cấp sẽ kéo dài đến ít nhất 18h tối 18/3.

Một người dân địa phương tên là Jimmy De Koster đã chứng kiến ​​vụ việc và nói với tờ báo De Telegraaf : 'Tôi đang đứng trước đèn giao thông trên phố 24 Octoberplein và tôi thấy một người phụ nữ nằm xuống, tôi đoán cô ấy khoảng 20 đến 35 tuổi. Cô ấy hét lên' Tôi không làm gì cả “.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã cho biết ông hết sức bàng hoàng về vụ việc, đồng thời chỉ đạo thành lập một đội giải quyết khủng hoảng.

Lực lượng chống khủng  bố xuất hiện rất đông tại hiện trường

Cảnh sát quân sự Hà Lan đã được cảnh báo thắt chặt an ninh tại các sân bay ở Hà Lan và tại các tòa nhà quan trọng trên cả nước, bao gồm cả ở Amsterdam và La Hay, khi cuộc săn lung hung thủ gây ra vụ xả súng tại Utrecht vẫn đang diễn ra.

Cảnh sát Đức cho biết họ đã tăng cường giám sát ở biên giới đất nước với Hà Lan và đang tìm kiếm tay súng được cho là chịu trách nhiệm cho vụ bắn súng Utrecht.

 


Hải Yến
Ý kiến của bạn