Xa sàn catwalk, người mẫu hỗ trợ chống dịch

15-06-2021 09:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Hòa vào không khí cả nước chống dịch COVID-19, người mẫu - diễn viên Hoàng Phi Kha vừa xung phong làm tình nguyện viên, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MC Quỳnh Hoa, chàng trai trẻ Hoàng Phi Kha không chút ngần ngại đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch COVID-19 tại TP.HCM gần đây. Nam người mẫu, diễn viên là người đầu tiên trong các nghệ sĩ ở Sài Gòn xung phong đi vào tâm dịch ở quận Gò Vấp, Quận 12.

Cùng với một số nghệ sĩ khác trong đội tình nguyện tại TP.HCM, Hoàng Phi Kha đến ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM sắp xếp để làm khu cách ly tập trung và hỗ trợ nhân viên y tế trong việc lấy mẫu xét nghiệm. Công việc thường bắt đầu vào 7 giờ sáng và kéo dài tới 3 - 4 giờ sáng hôm sau. Dù thời gian làm việc liên tục nhưng Hoàng Phi Kha chia sẻ không hề cảm thấy mệt mỏi, ngược lại anh cảm thấy đây là niềm vinh dự, tự hào và là trách nhiệm công dân với cộng đồng, xã hội.

Hoàng Phi Kha trong đồ bảo hộ hỗ trợ lực lượng chuyên môn chống dịch COVID-19 tại TP.HCM và trên sàn sàn catwalk.

Hoàng Phi Kha trong đồ bảo hộ hỗ trợ lực lượng chuyên môn chống dịch COVID-19 tại TP.HCM và trên sàn sàn catwalk.

Làm tình nguyện viên, Hoàng Phi Kha tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch như mặc đồ phòng hộ, đeo mặt nạ chống giọt bắn, thường xuyên sát khuẩn tay trước, trong và sau khi làm việc. “Trước khi bắt đầu vào ca trực, tôi ăn nhẹ bánh ngọt, uống chút nước. Bởi nhiều giờ sau đó, tôi phải làm việc liên tục, không thể cởi đồ bảo hộ hay nghe điện thoại. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, chúng tôi chỉ nhận diện nhau bằng dòng chữ ghi tên từng người được dán ở kính chắn” - người mẫu, diễn viên Hoàng Phi Kha chia sẻ.

Theo Hoàng Phi Kha, làm việc trong khu vực có dịch, dù có nguy hiểm nhưng anh không sợ hãi. Anh và các nghệ sĩ tuân thủ mọi quy trình bảo hộ nghiêm ngặt, không để ra một sai sót nhỏ. “Lần đầu mặc đồ bảo hộ, tôi chưa quen nên hơi bức bối. Hơn bao giờ hết, tôi mới cảm nhận rõ ràng sự vất vả, khổ cực của đội ngũ y bác sĩ” - nam người mẫu cho biết. Như nhiều nghệ sĩ khác, Hoàng Phi Kha cho biết, anh mong góp chút sức nhỏ này vì đất nước. Đồng thời, quãng thời gian làm tình nguyện viên gần đây cho anh thêm yêu thương, biết ơn các y bác sĩ đã ngày đêm chiến đấu chống dịch COVID-19 nơi tuyến đầu. Anh kêu gọi tất cả mọi người hãy nâng cao ý thức cùng các lực lượng chuyên môn phòng dịch tốt, sau đó chiến thắng COVID-19 để đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hành động xung kích tham gia đội tình nguyện hỗ trợ chống dịch của Hoàng Phi Kha và các nghệ sĩ ở TP.HCM gần đây được nhiều người đánh giá cao. Lại càng thêm trân quý vì các hoạt động giải trí, văn hóa nghệ thuật ở TP.HCM nói riêng và nhiều tỉnh thành ở Việt Nam nói chung đang tạm dừng vì dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của nhiều nghệ sĩ.

Hoàng Phi Kha năm nay 30 tuổi, xuất phát điểm là người mẫu, sau đó lấn sân khấu, điện ảnh. Chàng trai gốc Huế này tham gia lớp đào tạo diễn viên ở sân khấu kịch Hồng Vân do NSƯT Hữu Châu và danh hài Minh Nhí trực tiếp giảng dạy. Sau gần 10 năm bước chân vào giới giải trí, Hoàng Phi Kha sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đáng nể: Á vương 1 cuộc thi Nam vương qua ảnh năm 2012; Giải Người mẫu có hình thể đẹp 2014, Á vương 2 cuộc thi “Nam vương châu Á Quốc tế 2018” và Thí sinh được yêu thích nhất của cuộc thi. Anh cũng là người mẫu Việt Nam duy nhất đến nay được mời làm giám khảo cuộc thi Miss & Mister Asian International 2019 được tổ chức tại Thái Lan.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Hoàng Phi Kha từng gây ấn tượng với vai Hải trong phim điện ảnh Điệp vụ chân dài của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến. Trong đợt giãn cách xã hội bởi dịch COVID-19 năm ngoái, Hoàng Phi Kha để lại tiếng vang với phim chiếu mạng Tráng sĩ phòng nha trong vai trò đạo diễn, phim chiếu trên kênh Youtube Yeah1TV. Bộ phim nói về câu chuyện của một nha sĩ tu nghiệp ở nước ngoài về Việt Nam làm việc, tài giỏi và vẻ ngoài đẹp trai. Cũng chính vì điều đó đã khiến anh gặp không nhiều rắc rối dở khóc, dở cười ngay tại phòng nha mà anh làm việc.

Ngoài ra, với vẻ điển trai và khả năng diễn xuất tốt, Hoàng Phi Kha đã được mời tham gia nhiều vai diễn tại Sân khấu kịch Hồng Vân, Kịch Cafe tại TP.HCM.


Nguyên Anh
Ý kiến của bạn