World Cup 2014 trần tình

01-06-2014 15:59 | Quốc tế

SKĐS - Tôi, World Cup 2014, xin được lên tiếng. Đối diện với quá nhiều mất mát và đói nghèo, người dân Brazil đã đứng lên chống đối cũng như biểu tình về “mặt trái” của tôi, World Cup 2014, mang lại.

Tôi, World Cup 2014, xin được lên tiếng. Đối diện với quá nhiều mất mát và đói nghèo, người dân Brazil đã đứng lên chống đối cũng như biểu tình về “mặt trái” của tôi, World Cup 2014, mang lại.

Gần đây, báo chí Brazil tiếp tục xác nhận Marcleudo de Melo Ferreira, công nhân xây dựng 22 tuổi đã tử vong trong bệnh viện .Nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (máu me be bét, mặt mũi biến dạng…) sau khi rơi từ độ cao 35m từ mái SVĐ Arena Amazonia ở Manaus xuống đất vì dây cáp của anh này bất ngờ đứt khi đang làm việc. Đó chỉ là một trong những tai nạn lao động đáng tiếc mà việc xây dựng các công trình cho tôi, World Cup 2014 mang lại cho người dân Brazil. Không chỉ dừng lại trong việc thiếu an toàn lao động, người dân Brazil đã lên tiếng không hài lòng trong việc chi tiền xây dựng quá lớn cho các “dự án hão huyền”. 171 triệu bảng cho “viên ngọc thô” Amazon Arena và 375 triệu bảng cho tôi, sân vận động quốc gia Mane Garrincha, trong khi người dân đang đối diện với nạn đói cũng như đánh mất quyền lợi của mình.

Nhưng tôi xin được dãi bày đôi điều. Thực chất, số tiền khổng lồ đó sẽ không “nóng” cho đến khi bị phanh phui, có đến 141 quan chức Brazil dính liếu đến tham nhũng tiền xây dựng các công trình phục vụ World Cup 2014. Chính vì vậy, sự việc bị đẩy lên đỉnh điểm khi ngày 29.5, hơn 1000 người da đỏ đã nổi loạn ,tụ tập để phán đối chính phủ về những bất công mà World Cup mang đến cho họ.

Tôi thấy, vấn đề không phải là số tiền đầu tư cho World Cup mà cốt lõi vấn đề là nhân sự kiện này, các quan chức thi nhau đục khoét, đục khoét trên sự đói nghèo của dân chúng. Đó mới là chuyện khiến dân chúng phấn nộ. Đừng đổ oan cho World Cup.

World Cup 2014

 

 


Ý kiến của bạn