WHO bày tỏ quan ngại về nới lỏng giãn cách tại EURO 2020

23-06-2021 17:04 | Quốc tế

SKĐS - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ quan ngại trước việc nới lỏng giãn cách của một số nước chủ nhà giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020.

WHO, cơ quan của Liên hợp quốc (LHQ) lấy làm tiếc rằng một số sân vận động tổ chức các trận đấu EURO 2020 đang tăng số lượng khán giả được phép vào xem một trận đấu.

Ông Robb Butler, giám đốc điều hành văn phòng khu vực WHO châu Âu cho biết: "Ở một số thành phố chủ nhà EURO 2020, các ca nhiễm COVID-19 đang tăng lên ở những khu vực diễn ra các trận đấu."

Theo tuyên bố của các nhà chức trách Anh, hơn 60.000 cổ động viên sẽ được phép vào xem các trận bán kết và chung kết EURO tại sân vận động Wembley ở London, Anh.

Động thái này theo sau thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá châu Âu tăng lượng khán giả so với dự tính 40.000 người được phép vào sân ban đầu.

WHO bay to quan ngai ve viec noi long gian cach tai EURO 2020

Cổ động viên Hungary trước trận đấu EURO 2020 bảng F giữa Hungary và Bồ Đào Nha tại Sân vận động Ferenc Puskas, ngày 15/6/2021

Thủ tướng Italy Mario Draghi kêu gọi trận chung kết EURO 2020 nên được tổ chức ở thành phố khác chứ không phải ở London - nơi biến thể Delta (biến thể của virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên phát hiện tại Ấn Độ) đang lây lan.

Ở Hungary, quốc gia duy nhất cho phép lấp đầy sân vận động giải vô địch bóng đá EURO 2020, hơn 60.000 cổ động viên đã được phép vào sân vận động Puskas tuần trước để xem các trận đấu. 

Theo thông tin do Bộ Y tế Đan mạch đưa ra, phát hiện 29 ca dương tính với COVID-19 tại các trận đấu EURO 2020 diễn ra ở Copenhaghen, Đan Mạch. Theo bà Anette Lykke Petri, quan chức tế Đan Mạch cho biết: "Con số này chỉ là người có triệu chứng hoặc bị nhiễm trong trận đấu. Về lý thuyết, số người nhiễm có thể cao hơn."

WHO châu Âu đã kêu gọi hành động tại những khu vực ghi nhận số ca nhiễm mới tăng. "Chúng ta cần phải hành động nhanh chóng….bằng cách tăng cường xét nghiệm và giải trình tự gene, truy vết và tăng tốc tiêm phòng vắc xin ở đối tượng dễ bị tổn thương và đối tượng có nguy cơ cao.", WHO cho hay.

Trong khi các chỉ số đã được cải thiện tại châu Âu trong vòng 2 tháng qua, WHO liên tục kêu gọi châu Âu cần phải tiếp tục cảnh giác. "Trong khi chúng ta ghi nhận những tiến bộ đạt được tại hầu hết các quốc gia ở châu Âu, chúng ta vẫn phải thừa nhận không nằm ngoài nguy hiểm.", Giám đốc khu vực WHO châu Âu Hans Kluge cảnh báo từ đầu tháng. 


Thiên Minh
Ý kiến của bạn