WEF đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam

28-06-2018 18:10 | Quốc tế

SKĐS - Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende đánh giá cao thành tựu phát triển và hội nhập quốc tế cũng như vai trò, vị thế của Việt Nam trong khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch WEF Borge Brende

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Chủ tịch WEF Borge Brende (Nguồn Ảnh: VGP)

WEF đánh giá cao và rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và việc Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ký thỏa thuận hợp tác với WEF là một ví dụ điển hình về quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông khẳng định WEF phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tổ chức thành công WEF ASEAN diễn ra tại Hà Nội, 11-13/9 năm 2018. Dự kiến, Hội nghị năm nay sẽ thu hút sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực. Đây là diễn đàn để các nhà lãnh đạo Chính phủ và doanh nghiệp thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng và định hướng chính sách cho những vấn đề quan trọng của khu vực.

Hội nghị, với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”, đáp ứng sự quan tâm chung của các nước ASEAN và trong khu vực, đồng thời gắn kết với chủ đề của ASEAN năm 2018 là hướng tới “ASEAN tự cường và sáng tạo”.


PV
Ý kiến của bạn