DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Vượt chỉ tiêu!
21:25 23/01/2013 GMT+7
- Trong năm 2012, ngành du lịch có thành tích vượt chỉ tiêu quá ấn tượng! - Hai Phiếm bảo.

- Sao bảo năm qua mọi ngành phải đối mặt với khó khăn của kinh tế trong nước và thế giới nên các công ty lữ hành cũng rơi vào tình trạng sụt giảm doanh thu, nhiều công ty đóng cửa, thu hẹp hoạt động, cố gắng cầm cự qua ngày...?

- Trong năm 2012, ngành du lịch có thành tích vượt chỉ tiêu quá ấn tượng! - Hai Phiếm bảo.

- Sao bảo năm qua mọi ngành phải đối mặt với khó khăn của kinh tế trong nước và thế giới nên các công ty lữ hành cũng rơi vào tình trạng sụt giảm    doanh thu, nhiều công ty đóng cửa, thu hẹp hoạt động, cố gắng cầm cự qua ngày...?

- Thì Tổng cục Du lịch thống kê rằng khách năm nay đến ta tăng bội phần.

- Có thể! Nhưng có phải là khách du lịch không hay có cả khách về nước thăm thân nhân, khách đến làm ăn, thậm chí công nhân nước ngoài vào ta được gộp cả vào?

- Ờ ờ… Như cái kiểu “gộp” này thì từ xưa, hồi bao cấp đã có. Một người báo cáo công đoàn nuôi một con gà để có điểm thi đua. Họp phụ nữ, thanh niên, chi bộ cũng vẫn con gà ấy được ghi vào thành ra chỉ một người trong cơ quan có đến 4-5 con gà.

- Du lịch ngoài chuyện lượng khách đến quan trọng hơn là có bao nhiêu khách quay lại lần 2, lần 3… Đấy là chất lượng du lịch!

- Bác nói như mơ! Người ta đến mình vì muốn khám phá. Đi thăm quan thắng cảnh xong thì chả biết chơi gì, giải trí ra sao, mua quà lưu niệm gì. Tóm lại là ta chưa có ấn tượng gì để khiến khách không thể không quay lại hoặc muốn giới thiệu với bạn bè, người thân để có được cái bất ngờ, sung sướng khi đến du lịch ở ta.

- Ờ. Đấy là chưa kể việc hàng rong chèo kéo hay nhà vệ sinh vừa thiếu vừa hôi, giao thông lộn xộn.

- Công bằng mà nói, nước ta thật nhiều lợi thế về du lịch như bờ biển dài, hang động lắm, di tích nhiều đủ để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch văn hoá… Nhưng hình như chúng ta chưa biến cái ta có để thành cơ hội với chiến lược phát triển lớn, tầm nhìn dài.

- Thì cứ chăm chăm thống kê chứng minh thành tích vượt chỉ tiêu thì đầu óc đâu nghĩ tới chiến lược phát triển!

Cả Nghĩ

Tin chân bài
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm